Những 'bông hồng' trung tâm tiếp sức trò tại điểm thi

29/06/2023, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gắn bó 3 năm dạy dỗ tại Trung tâm và chỉ có 2 ngày thi tốt nghiệp, sự có mặt của thầy cô ở điểm thi giúp học trò vững tin hơn để vượt "vũ môn".

Cô chạy đi mua Atlat cho trò

Về công tác tại Trung tâm GD Nghề nghiệp - GD Thường xuyên huyện Lạng Giang (Bắc Giang) hơn 3 năm cũng là 3 mùa thi cô Nguyễn Thị Hường đồng hành với học trò tại điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1.

Cô Hường cho biết, năm nay trung tâm có 248 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1. Bản thân cô phụ trách danh sách 2 lớp 12 (12A2 và 12A4) với 79 học sinh dự thi. Đây cũng là 2 lớp mà cô Hường giảng dạy và chủ nhiệm. Vì vậy, cô nắm chắc danh sách học trò từ hoàn cảnh, tính cách của nhiều em.

"Tôi cùng đồng nghiệp có mặt tại điểm thi từ 6 giờ sáng ở ngoài cổng trường để đón học sinh. Trên tay các cô là danh sách học sinh cùng số điện phụ huynh...", cô Hường chia sẻ và cho hay trong ngày thi đầu tiên (28/6), chỉ có vài học sinh đến sát giờ đánh trống vào phòng thi.

Những 'bông hồng' trung tâm tiếp sức trò tại điểm thi ảnh 1

Các cô giáo của Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lạng Giang và tình nguyện viên có mặt sớm tại điểm thi để hỗ trợ thí sinh.

"Lo trò ngủ quên hay quá trình đi lại mà đến muộn thi. Vì vậy, chúng tôi có mặt sáng từ 6h, chiều 13h để điểm danh thí sinh. Khi sát giờ đánh trống vào phòng thi khoảng 10 phút, học sinh nào chưa được điểm danh, các cô sẽ gọi điện cho phụ huynh.

Sau khi liên lạc được chúng tôi mới yên tâm để đánh dấu vào danh sách. Các cô đứng ở ngoài cổng điểm thi và điểm danh đủ học sinh đi thi rồi mới về...", cô Hường nói và cho biết, sẽ trở lại điểm thi khi giờ thi gần kết thúc để đón học trò.

Cầm Atlat trên tay, Dương Văn Toàn lớp 12A5 (Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lạng Giang) vui mừng cho biết, vừa được cô Nguyễn Thị Hường đi mua về. "Sáng nay em sẽ làm bài tổ hợp KHXH. Do dậy sớm đi thi em đã cầm nhầm Atlat chương trình mới, lo lắng báo với cô giáo thì được cô động viên, đứng ở cổng trường thi đợi cô đi mua về giúp...", Toàn chia sẻ.

Cô Hường vui vẻ cho hay, dù đã được các thầy cô nhắc nhở đồ dùng song sáng nay vẫn có trường hợp thí sinh quên Atlat được các thầy cô giúp đỡ. “Biết Toàn cầm nhầm Atlat chương trình mới, tôi động viên em và chạy ra hiệu sách để tìm mua hỗ trợ thí sinh ngay...", cô Hường chia sẻ.

Dương Văn Toàn và nhiều bạn học sinh trung tâm GDNN -GDTX bày tỏ, được thầy cô quan tâm, giúp đỡ, động viên, thấy vui và thầm biết ơn. "Em tự hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt các môn thi để xứng đáng với tấm lòng của thầy cô...”, nam sinh tâm sự.

Những 'bông hồng' trung tâm tiếp sức trò tại điểm thi ảnh 2

Cô Nguyễn Thị Hường không quên cầm theo Atlat trên tay để hỗ trợ học trò khi quên.

Trong lúc các cô điểm danh, nhiều học sinh đến sớm tranh thủ chia sẻ với cô giáo để tạo thêm tâm lý thoải mái trước khi vào làm bài thi môn tổ hợp trong sáng nay 29/8. Theo cô Hường, bản thân là giáo viên chủ nhiệm đã gắn bó dạy dỗ trò 3 năm chỉ có hai ngày thi muốn được đồng hành với trò trọn vẹn. Thầy cô nào cũng vậy, ai cũng muốn đồng hành với các em trong kỳ thi quan trọng này. Đây vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm và thực tâm giáo viên mong muốn được dõi theo và đồng hành cùng các em.

Giúp trò vững tin hơn

Cô Tô Thị Điểm - GV chủ nhiệm lớp 12A5 (Trung tâm GDNN-GDTX Lạng Giang) thì chia sẻ, do học sinh Trung tâm không học ở trường THPT Lạng Giang số 1, vì vậy việc động viên các em ở điểm thi là rất cần thiết. "Nhìn thấy thầy cô ở điểm thi, tôi tin các em sẽ vững tin hơn để đạt kết quả cao nhất...", cô Điểm bày tỏ.

Những 'bông hồng' trung tâm tiếp sức trò tại điểm thi ảnh 3

Cô Tô Thị Điểm với danh sách và số điện thoại phụ huynh học sinh trên tay.

Vừa dò danh sách thí sinh vừa tranh thủ gọi điện cho phụ huynh em Nguyễn Thành Sơn, cô Lương Thanh Huế - GV chủ nhiệm lớp 12A3 (Trung tâm GDNN-GDTX Lạng Giang) cho biết, gia đình đã báo lại con đến nhưng quên chưa điểm danh. Theo cô Huế, không chỉ điểm danh mà các cô tranh thủ hỏi thăm sức khỏe, động viên chia sẻ với các em.

Cầm chiếc kính trên tay đến cho con trai tại điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1, anh Hà Văn Nghị chia sẻ, thấy các cô rất nhiệt tình và chu đáo với học trò. "Cô thì rà soát danh sách, cô thì động viên nhắc nhở trò, lúc lại hỏi thăm đi lại, sức khỏe và chúc làm bài thi tốt. Các cô giáo để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt chúng tôi...”, anh Nghị nói.

Ghi nhận của PV Báo GD&TĐ, ngay từ 6h sáng nay 29/6, nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1 sẵn sàng bước vào bài thi tổ hợp. Vũ Thùy Dung - lớp 12 học sinh trường THPT Lạng Giang số 1 cho biết, đã sẵn sàng cho bài thi môn tổ hợp KHTN. "Ngữ văn và Toán cơ bản em làm được điểm trên khá. Tối qua em xem lại bài và bố mẹ nhắc nhở ngủ sớm để sáng nay với bài thi tổ hợp KHTN và tiếng Anh chiều nay...", Thùy Dung nói.

Còn Bùi Thị Hồng lớp 12 (Trung tâm GDNN - GDTX Lạng Giang) tự tin cho biết, không có áp lực như ngày thi đầu tiên, đã ôn tập và chuẩn bị kỹ cho các môn KHXH. "Dù không để xét tuyển đại học nhưng em đã sẵn sàng để hoàn thành tốt bài tổ hợp KHXH của kỳ thi này...", Hồng đặt quyết tâm.

Những 'bông hồng' trung tâm tiếp sức trò tại điểm thi ảnh 4

Thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1.

Thầy Trần Duy Phương - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bắc Giang, Trưởng điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1 (huyện Lạng Giang), điểm thi có 877 thí sinh đăng ký dự thi với 38 phòng thi. Trong đó, có 629 thí sinh của trường THPT Lạng Giang số 1 và 248 thí sinh của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lạng Giang.

Sở GD&ĐT cho biết, chiều 28/6 với môn Toán có 20.905 thí sinh dự thi, tỷ lệ dự thi đạt 99,8%. Toàn tỉnh vắng 37 em, trong đó 7 em ốm còn lại không rõ lý do. Các điểm thi không ghi nhận cán bộ, giám thị, thí sinh vi phạm quy chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những 'bông hồng' trung tâm tiếp sức trò tại điểm thi