Những bữa ăn ‘đặc biệt’ cho sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

28/06/2023, 13:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được hỗ trợ hàng nghìn suất ăn miễn phí, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Những suất cơm 0 đồng

Mới 6 giờ sáng nhưng tại Quán cơm Hà Thành, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên nơi được lựa chọn để tổ chức nấu ăn cho các thí sinh đã rộn ràng những tiếng nói cười của các tình nguyện viên. Mỗi người một việc, ai cũng tất bật chuẩn bị sao cho kịp hoàn thành những bữa ăn “đặc biệt” cho các sĩ tử.

320 suất ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, được chăm chút tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu sạch, chế biến thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Đó chính là những hành động thiết thực mà Công ty Núi Pháo muốn dành tặng cho các sĩ tử tại mùa thi tốt nghiệp THPT năm nay tại điểm thi trường THPT Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trong 2 ngày 28-29/6.

Đúng 10 giờ, những suất cơm 0 đồng dinh dưỡng được chuyển đến điểm phát cơm tại cổng trường THPT Đại Từ. Sau buổi thi đầy căng thẳng, các phần cơm được phát đến tận tay các em thí sinh và các tình nguyện viên không quên gửi đến thí sinh những lời chúc "thi thật tốt" trước khi các em bước vào buổi thi tiếp theo.

Những bữa ăn ‘đặc biệt’ cho sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Công ty Núi pháo tham gia nấu ăn, tặng các suất ăn miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi.

“Những suất cơm rất ngon miệng và bổ dưỡng. Em sẽ cố gắng hoàn thành bài thi thật tốt để không phụ công sức và tấm lòng của mọi người dành cho chúng em” – một thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi trường THPT Đại Từ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết.

Đối với anh Nguyễn Văn Việt (Tình nguyện viên Công ty Núi Pháo) chia sẻ: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Tôi rất hào hứng đăng kí tham gia trở thành tình nguyện viên chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, mong rằng có thể góp chút công sức giúp cho các em có thêm động lực hoàn thành tốt kỳ thi. Hy vọng các em học sinh sẽ cảm nhận được sự ấm áp trong những ngày thi căng thẳng thông qua những suất cơm đặc biệt này”.

Ấm lòng sĩ tử

Tại điểm thi trường THPT Phú Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên thời điểm các thí sinh bước vào phòng thi cũng là khi các anh chị tình nguyện viên tất bật chuẩn bị những suất cơm đủ dinh dưỡng, ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Không khí luôn tất bật, mỗi người mỗi việc, người vo gạo nấu cơm, người nhặt rau, gọt củ quả, không ai ngơi tay. Để có những suất ăn thơm ngon gửi đến các sĩ tử, thực phẩm được các chị đi chợ từ sớm, chọn những loại rau, thịt tươi ngon. Việc sơ, chế biến thức ăn cũng được thực hiện rất cẩn thận, sạch sẽ.

Anh Bàng Ngọc Nam, chủ nhiệm CLB Tình nguyện xanh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên cho biết: Từ sáng sớm, mỗi người một việc, từ các công đoạn đi chợ chọn nguyên liệu, nấu nướng đến đóng gói từng suất cơm đều được thực hiện một cách nhanh chóng. Mỗi suất cơm đều được được sắp xếp đầy đủ cơm, canh, đồ mặn, đồ xào, nước uống…

Theo anh Nam việc nấu ăn cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo và cận nghèo, đã được các thành viên Câu lạc bộ duy trì những năm qua, Kỳ thi năm 2023, bếp ăn thực hiện khoảng 100 suất ăn. Dù lượng công việc nhiều, nhưng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được các thành viên rất quan tâm, lựa chọn kỹ, thực đơn cũng khá đa dạng, phong phú.

Những bữa ăn ‘đặc biệt’ cho sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Các mẫu thức ăn đều được kiểm tra trước khi phát cho các thí sinh.

Hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay có ý nghĩa thiết thực lớn, với mong muốn chia sẻ với khó khăn của những thí sinh, đồng thời thể hiện tinh thần và trách nhiệm xã hội của các cá nhân, doanh nghiệp, hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 28 - 29/6/2023, toàn tỉnh Thái Nguyên có 31 điểm thi với tổng số học sinh đăng ký là 16.213 thí sinh, với 703 phòng thi, trong đó số thí sinh đang học lớp 12 là 15.674 học sinh, số thí sinh tự do là 539 học sinh, huy động gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi.

Bài liên quan
Thái Nguyên chú trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh
GD&TĐ- Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho HS là nhiệm vụ quan trọng, góp phần hình thành nét văn hóa, phẩm chất nổi bật của HS Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bữa ăn ‘đặc biệt’ cho sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT