Những chuyển động tích cực khi tham gia Chương trình ETEP

Minh Phong | 09/05/2022, 10:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tham gia Chương trình ETEP, các trường sư phạm đã có nhiều chuyển động tích cực; trên hết là nhận thức của cán bộ, giảng viên đã có nhiều thay đổi.

Chuyển động cả “nội dung và hình thức”

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thành Nhân, tham gia Chương trình ETEP, diện mạo của trường đã được thay đổi nhiều, nhất là về vấn đề công nghệ số. Ngoài, ra năng lực đội ngũ giảng viên được nâng lên, đặc biệt là sự gắn kết giữa nhà trường với các sở GD&ĐT. “Đơn cử như, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) đã tổ chức các chương trình đồng hành cùng giáo dục trực tuyến và đã tạo được hiệu ứng tích cực trong dư luận xã hội” - PGS.TS Nguyễn Thành Nhân viện dẫn.

Đồng quan điểm, PGS.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) – nhấn mạnh: tham tham gia Chương trình ETEP, cán bộ, giảng viên đã có bước tiến vượt bậc. Trước mắt, nhà trường đã hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao như đã cam kết.

Ngoài ra, thông qua chương trình, giảng viên sư phạm và giáo viên phổ thông đã tạo ra một cộng đồng học tập hiệu quả. Giáo viên sẽ được tiếp cận những kiến thức, kỹ năng mới do các giảng viên sư phạm chuyển giao.

Ngược lại, giảng viên sư phạm cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tiễn ở các trường phổ thông phục vụ cho giảng dạy và nghiên cứu của mình. Quan trọng là, mỗi cá nhân đã nhận thức rõ nét về trách nhiệm nghề nghiệp và vận hành các hoạt động đổi mới giáo dục một cách chuyên nghiệp, với những chiến lược sư phạm rõ nét hơn.

Là đơn vị được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, sau hơn 2 năm triển khai, thực hiện; PGS.TS Trần Hữu Hoan – Phó Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục – khẳng định, đội ngũ báo cáo viên và giảng viên là yếu tố quyết định chất lượng khóa tập huấn bồi dưỡng.

Với phương châm “thực học, thực hành”nên trong các lớp luôn tạo được môi trường dạy học tương tác, không khí cởi mở giữa báo cáo viên, giảng viên và học viên. Ngoài ra, các đợt tập huấn, bồi dưỡng luôn nhận được sự quan tâm, giám sát chặt chẽ của Ban Quản lý Chương trình ETEP Bộ GD&ĐT, Cục, Vụ chức năng của Bộ GD&ĐT.

Với sự góp ý của các thành viên giám sát, Ban tổ chức tập huấn của Học viện luôn tiếp thu và cải tiến, hoàn thiện cách thức tổ chức và giảng dạy, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả của đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn Viettel; sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết của đội ngũ giảng viên chủ chốt…

“Tập huấn các mô-đun là trải nghiệm giúp giảng viên bồi đắp thêm vốn kinh nghiệm từ thực tiễn giáo dục phổ thông; chẳng hạn như: cách chuyển hoá yêu cầu cần đạt thành những hoạt động cụ thể hoặc cách mềm hoá các nguyên tắc sư phạm bằng nhiệm vụ học tập hấp dẫn và cách vận dụng kĩ thuật dạy học tích cực” - TS Quách Nguyễn Bảo Nguyên.
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/nhung-chuyen-dong-tich-cuc-khi-tham-gia-chuong-trinh-etep-mMRLMPl7R.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/nhung-chuyen-dong-tich-cuc-khi-tham-gia-chuong-trinh-etep-mMRLMPl7R.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chuyển động tích cực khi tham gia Chương trình ETEP