Những cú ném biên đáng sợ của U22 Indonesia

16/05/2023, 06:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với mặt bằng chung bóng đá Đông Nam Á, những thủ thuật ném biên của các đội tuyển Indonesia vẫn là miếng đánh gây ra nhiều nguy hiểm.

HLV Indra Sjafri công khai nói rằng ném biên là bài đánh bí mật của U22 Indonesia, sau khi đánh bại U22 Việt Nam ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Hai tình huống ném thẳng vào vùng 16,5 m U22 Việt Nam của Pratama Arhan giúp Indonesia ghi hai bàn thắng.

Song, hậu vệ trái đang chơi bóng tại Nhật Bản sẽ không thể góp mặt ở trận chung kết với U22 Thái Lan vì tấm thẻ đỏ phải nhận trước Việt Nam.

U22 Indonesia sẽ áp dụng chiêu cũ?

Không loại trừ khả năng U22 Indonesia vẫn sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật ném biên này để gây khó dễ cho Thái Lan. Thế nhưng, HLV Sjafri sẽ dùng ai để thay thế cho hậu vệ trái Arhan? Haykal Alhafi khả năng cao thay thế Arhan ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ngoài Haykal, U22 Indonesia có thể tận dụng sự đa năng của Ilham Rio Fahmi, cầu thủ trẻ hay nhất giải VĐQG Indonesia.

"Không có Arhan sẽ có người khác. Tôi coi 20 cầu thủ được mang đến SEA Games 2023 đều là những cầu thủ hay nhất. Tôi chưa bao giờ phân biệt đối xử giữa Arhan và Haykal hay bất cứ cầu thủ nào", HLV Indra Sjafri nói trước trận gặp Thái Lan.

Với mặt bằng chung bóng đá Đông Nam Á, những thủ thuật ném biên của các đội tuyển Indonesia vẫn là miếng đánh gây ra nhiều nguy hiểm. Bên cạnh hai bàn thắng ở trận gặp U22 Việt Nam tại SEA Games năm nay, tại vòng bảng AFF Cup 2022, tuyển Indonesia cũng ghi bàn vào lưới Philippines từ quả ném biên của Arhan. Ngay cả hàng thủ to cao của Philippines cũng gặp khó trước chiêu trò này.

Nếu U22 Indonesia muốn vượt qua Thái Lan để lần đầu tiên vô địch môn bóng đá nam SEA Games sau 32 năm, việc tận dụng tối đa khả năng ném biên của các hậu vệ sẽ là miếng đánh họ cần lưu tâm. Những cầu thủ to cao của đội bóng xứ vạn đảo rất giỏi trong việc không chiến hoặc tận dụng sự hỗn loạn từ bóng bổng trong vùng cấm đối phương.

Hiển nhiên, U22 Thái Lan sẽ là đối thủ ở đẳng cấp khác. "Voi chiến" sở hữu trung vệ Jonathan Khemdee có chiều cao đến 1,9 m, giỏi chơi đầu và thực hiện các pha không chiến. Trong chiến thắng 3-0 trước U22 Myanmar ở bán kết, Thái Lan cũng ghi bàn mở tỷ số từ một pha không chiến, khi tiền vệ Teerasak Poeiphimai bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ.

Các đối thủ Đông Nam Á sẽ phải dè chừng

Pratama Arhan có quyền tiếc nuối vì không thể tham dự trận chung kết SEA Games 32, song những gì anh thể hiện kể từ đầu giải mang đến nhiều hứa hẹn. Hậu vệ trái của bóng đá Indonesia không chỉ để lại dấu ấn trong các pha ném biên, mà khả năng hỗ trợ tấn công hay phòng ngự của cầu thủ này cũng cải thiện đáng kể.

U22 Indonesia anh 1

Pratama Arhan sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới. Ảnh: Bola.

Vào tháng 1, Arhan thậm chí được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh là một trong 11 tài năng trẻ châu Á đáng xem của năm 2023, ngang hàng với Zidane Iqbal của tuyển Iraq, người đang thuộc biên chế MU tại Premier League.

Trang chủ AFC khi đó đánh giá: “Bóng đá châu Á không thiếu những tài năng trẻ ở vị trí hậu vệ trái và Pratama Arhan của Indonesia là một ví dụ cho những cầu thủ trẻ triển vọng ở vị trí này. Với hơn 20 lần khoác áo đội tuyển, vừa bước sang tuổi 21 và được bầu là Cầu thủ trẻ hay nhất tại AFF Cup 2020, Arhan chắc chắn là một trong những tài năng thú vị nhất của bóng đá Indonesia vào thời điểm hiện tại”.

Arhan cũng nằm trong số ít những cầu thủ Đông Nam Á đang được trải nghiệm không khí bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản. Anh chưa được ra sân nhiều cho Tokyo Verdy, CLB ở J2 League mùa này, song nếu duy trì phong độ ấn tượng này trong tương lai, viễn cảnh ngôi sao của Indonesia được sử dụng nhiều hơn là hoàn toàn có cơ sở.

Tiền vệ Thái Lan: 'U22 Việt Nam sao thắng mãi được' Leon James, cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan trước Myanmar tối 14/5, cho rằng U22 Việt Nam đã thiếu may mắn ở trận bán kết vừa diễn ra trước đó.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cú ném biên đáng sợ của U22 Indonesia