Sức khỏe

Những điểm cần chú ý khi mua hoa quả sấy khô dịp Tết

Phạm Hoa 07/02/2024 06:05

(GDTĐ) - Việc lựa chọn trái cây sấy khô không chỉ đòi hỏi sự cẩn trọng với chất lượng mà còn đảm bảo an toàn về nguồn gốc và xuất xứ. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích để chọn mua trái cây sấy khô chất lượng và an toàn nhất.

Trước tiên, bạn cần hình hình dạng trái cây sấy khô có nguyên vẹn không, màu sắc và kích thước có bình thường không. Nếu trái cây quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến hương vị và dinh dưỡng của nó. Nếu bạn thấy điều gì đó bất thường, chẳng hạn như mốc, tốt nhất đừng mua.

Trái cây sấy khô là món ăn vặt nhẹ nhàng, ngon và dễ mang theo

Mùi: Nhìn chung, tất cả các loại trái cây sấy khô đều có mùi thơm trái cây rõ ràng. Nếu bạn ngửi thấy mùi nhạt hoặc hăng, chắc chắn trái cây đã qua xử lý hoá chất.

Đặc biệt, quả hạch là loại quả dễ bị mốc nhất, trong quá trình bảo quản sẽ bị nhiễm nấm Aspergillus flavus, đây là loại độc tố có thể gây hại rất lớn cho cơ thể. Ngoài việc quan sát, bạn cũng cần ngửi mùi để nhận biết trái cây có bị mốc không.

Khi chế biến trái cây sấy khô, một số loại trái cây sẽ được thêm hương liệu, bơ thực vật và nhiều loại phụ gia thực phẩm… Những thứ này không tốt cho cơ thể. Đừng mua một số trái cây sấy khô có mùi thơm nồng nặc.

Hỏi nguồn gốc: Khi mua, bạn hãy hỏi người bán hàng nguồn gốc của trái cây sấy khô, cách chế biến và hạn sử dụng... để có thể nắm bắt địa điểm sản xuất và hạn sử dụng của trái cây sấy khô. Nếu người bán không cung cấp được thương hiệu và hạn sử dụng, bạn nên suy nghĩ lại việc mua.

Ăn thử: Trước khi mua trái cây sấy khô, thông thường người bán sẽ cho ăn thử trước. Nếu nó giòn và có mùi thơm đặc trưng thì nên mua. Nếu nhận thấy nó có mùi đặc biệt hoặc vị đắng rõ ràng khi nếm thì không nên mua nữa, đó là những quả đã hỏng hoặc đã già.

hoa-qua-say-kho.png
Trái cây sấy khô bảo quản được lâu hơn so với trái cây tươi

Những điều cần lưu ý khi ăn hoa quả sấy khô: Lợi ích của hoa quả sấy khô có rất nhiều. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Không nên tẩm thêm đường hay một số chất phụ gia khác. Làm như vậy có thể ngon và hấp dẫn hơn. Nhưng có thể dẫn tới béo phì hay mắc các bệnh tiểu đường.

Chúng ta có thể cân nhắc về việc tự làm hoa quả sấy khô tại nhà. Sẽ đảm bảo vệ sinh và hoàn toàn yên tâm không có chất bảo quản.

Không nên ăn quá nhiều. Trái cây khô hay tươi thì đều chứa Carlo và đường. Khi ăn quá nhiều sẽ gây hại hơn là lợi.

Hoa quả sấy khô không phải là nguồn dinh dưỡng chính, mà chỉ là thực phẩm bổ sung. Nên vẫn cần phải ăn đủ cấc bữa chính hàng ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm cần chú ý khi mua hoa quả sấy khô dịp Tết