Những dự án có bóng dáng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Pv | 08/10/2022, 09:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cung đường đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn – phố đi bộ Nguyễn Huệ, tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang có 5 dự án Time Square, Uinon Square, Hotel Duxton, VTP Office Building.

Cung đường đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn – phố đi bộ Nguyễn Huệ, tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang có 5 dự án Time Square, Uinon Square, Hotel Duxton, VTP Office Building...

Ngoài ra tập đoàn này còn sở hữu hàng loạt siêu dự án khác như: Sai Gon Peninsuila, The Garden Mall, Sherwood Residence, khách sạn thương mại An Đông, Bonville Land, Sterling Residence, Lambert Residence… Tuy nhiên, đa phần các dự án đang “bất động”.

Điển hình như dự án Sai Gon Peninsuila với tổng diện tích 118ha tại mặt tiền đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM. Được đầu tư với số vốn khủng lên đến 6 tỉ USD, dự án được quy hoạch bao gồm công viên đa chức năng, bến cảng du thuyền quốc tế, văn phòng, khu biệt thự, căn hộ, khách sạn.

Được biết, dự án được khởi công từ tháng 4/2016, nhưng hiện vẫn đang được quây tôn bao kín xung quanh. Bên trong gần như không có bóng dáng công nhân xây dựng.

Phối cảnh tổng thể dự án Sai Gon Peninsuila.

Một dự án khác là Thuận Kiều Plaza được Công ty Cổ phần An Đông (Công ty con của Vạn Thịnh Phát) mua lại vào năm 2015. Dự án là một khu cao ốc có tổng diện tích xây dựng 10ha, bao gồm 3 tòa tháp cao 33 tầng với 648 căn.

Sau khi về tay Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, dự án đã được đổi tên là The Garden Mall và được đồn đoán sẽ bị đập bỏ toàn bộ để thay bằng một dự án khác. Tuy nhiên, hiện dự án chỉ được “khoác lên tấm áo mới” và kết cấu vẫn giữ nguyên.

Dự án IFC One, Saigon được khoác một tấm áo mới khi về tay Viva Land.

Mới đây, trên website Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhà quản lý và phát triển bất động sản Viva Land cũng được giới thiệu là đối tác của tập đoàn. Nhiều đồn đoán được đưa ra Viva Land có thể là công ty con thuộc “đế chế” Vạn Thịnh Phát.

Là doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, nhưng công ty này liên tục góp mặt trong các thương vụ M&A đình đám, qua đó sở hữu nhiều khu đất "vàng" ở các thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội.

Ngoài dự án One Central HCM, Viva Land cũng đã mua lại dự án "đắp mền" hàng chục năm là Saigon One Tower nằm trên khu đất vàng góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM).

Dự án Saigon One Tower khởi công xây dựng từ năm 2007 do Công ty CP địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 256 triệu USD. Nhưng đến năm 2011, khi đang trong giai đoạn hoàn thiện được khoảng 80% thì bất ngờ bị ngừng thi công đến nay.

Sau hơn 10 năm “ngủ đông”, dự án đã về tay chủ mới Viva Land và chính thức đổi tên thành IFC One, Saigon.

Dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 41 tầng với 3 chức năng chính là: cao ốc văn phòng – căn hộ chung cư và trung tâm thương mại. Hiện dự án đã hoàn thiện xong phần ốp kính và lắp tam giác “vẩy rồng”.

Bài liên quan
Tổng Giám đốc công ty chứng khoán Tân Việt đột ngột qua đời
Ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đột ngột qua đời khi mới 50 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những dự án có bóng dáng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát