Những giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa

Phương Thảo | 12/11/2022, 18:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/11, Trung tâm đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo Những giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa.

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên; TS Đỗ Như Tiến, Phó trưởng ban đào tạo Đại học Thái Nguyên; Đại biểu lãnh đạo các Trạm đào tạo từ xa ở các địa phương; chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo từ xa, các thầy cô giáo tham gia giảng dạy chương trình đào tạo từ xa.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Giám đốc Trung tâm đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên khẳng định: Sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin là điều kiện thuận lợi để phát triển giáo dục từ xa và đào tạo từ xa là xu thế tất yếu của giáo dục đại học.

Những giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Giám đốc Trung tâm đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên phát biểu tại Hội thảo.

Đặc biệt trong 2 năm qua, thế giới chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid - 19, do đó nhu cầu công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục đào tạo với hình thức đào tạo trực tuyến đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, đào tạo elenning trong giai đoạn này đã phát triển vượt bậc.

Những năm 2010, ETECH – Education Technology đã trở thành từ phổ biến trong giáo dục và đào tạo ETECH giúp cho giảng viên sinh viên kết nối với nhau tốt hơn xóa mờ rào cản về địa lý giúp cho bài học sinh động hơn tạo ra môi trường tốt cho người học, hoặc ETECH còn tạo ra các trường đại học ảo nơi các hoạt động tổ chức quản lý có thể diễn ra với đặc thù không bị giới hạn về không gian. ETECH đóng vai trò quan trọng trong phát triển giáo dục từ xa trong giai đoạn hiện nay. Ngành giáo dục đã xác định công nghệ thông tin và chuyển đổi số là nội dung mang tính đột phá.

Những giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa ảnh 2

Các đại biểu trình bày tham luận.

Những tiện ích và lợi thế mà chuyển đổi số mang lại cho giáo dục đó là việc dạy và học trở nên dễ dàng hơn, làm thay đổi tư duy quản trị giáo dục. Tuy nhiên việc nâng cao chất lượng đào tạo từ xa là vấn đề hết sức quan trọng mang tính sống còn, chính vì vậy ngoài những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách thì tổ chức các hội nghị, hội thảo và tọa đàm của các nhà khoa học, các thầy cô giáo là hết sức cần thiết.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về nhiều nội dung: Những giải pháp tổng thể nâng cao chất lượng công tác đào tạo đang triển khai tại Trung tâm đào tạo từ xa; Phương pháp giảng dạy từ xa theo phương thức E-learning, kinh nghiệm và thực tiễn; Các giải pháp nâng cao kỹ năng tự học, sự tương tác giữa người dạy và người học trong đào tạo từ xa; Giải pháp nâng cao công tác quản lý người học trong đào tạo từ xa; Hệ thống LMS trong quản lý đào tạo từ xa - phương thức đào tạo E-learning; Ứng dụng công nghệ số trong quản lý toàn diện công tác đào tạo từ xa.

Những giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa ảnh 3

ThS Trần Hồng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm số Đại học Thái Nguyên chia sẻ tại Hội thảo.

Chia sẻ tại Hội thảo, ThS Trần Hồng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm số Đại học Thái Nguyên cho biết: Thời gian qua, Trung tâm số đã có sự phối hợp chặt chẽ với Trung tâm đào tạo từ xa, mong rằng trong thời gian tới giữa hai trung tâm sẽ tiếp tục có sự phối hợp hiệu quả, trung tâm số cam kết sẽ hỗ trợ tích cực để trung tâm đào tạo từ xa tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa