Những học sinh đầu tiên ở Hà Nội được đến trường

Thu Hà (t/h) | 08/11/2021, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hôm nay (8/11), gần 4.000 học sinh cuối cấp THCS ở huyện Ba Vì (Hà Nội) được đến trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến.

Từ 6h30 sáng nay hôm nay (8/11), các trường THCS, phổ thông cơ sở tại 29 xã, thị trấn tại huyện Ba Vì đã mở cửa đón học sinh.

Sau hơn 6 tháng nghỉ và học trực tuyến tại nhà, nhiều học sinh lộ rõ sự vui mừng khi tới trường. 

di-hoc-tro-lai.jpg

Trường THCS Phú Châu (xã Phú Châu) sáng nay đón hơn 70 học sinh khối 9. Trường có tổng số trên 150 học sinh khối 9, chia làm 4 lớp (2 lớp học sáng, 2 lớp học chiều). 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang từ nhà và suốt quãng đường đến trường. Ngay tại khu vực cổng vào, trường đã tổ chức phân luồng, phân công nhân viên trực làm công tác đo thân nhiệt, khử khuẩn với tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh. 

Do cả trường chỉ có khối 9 đi học, sỹ số thưa nên ban giám hiệu đã sắp xếp mỗi lớp 1 tầng hoặc 1 dãy nhà. Các trường cũng xây dựng khung thời gian học sinh đến trường, ra về, bố trí khu vực các phòng học, khu ra chơi cho học sinh đảm bảo giãn cách tuyệt đối giữa các lớp.

Trường THCS Đông Quang (xã Đông Quang)Là một trong những trường ít học sinh lớp 9 nhất với 59 em. Mọi công tác đo thân nhiệt, xếp hàng theo vạch... được thực hiện đúng quy định ngay từ cổng trường.

Trường THCS Vạn Thắng (xã Vạn Thắng) là trường có tổng số học sinh lớp 9 nhiều nhất so với các trường THCS thuộc huyện Ba Vì với 297 học sinh được chia làm 7 lớp. Trong đó, có 4 lớp học buổi sáng và 3 lớp học buổi chiều.

Nhà trường phân luồng, kẻ vạch trước cổng trường, đo thân nhiệt học sinh... Các em lần lượt đi vào lớp theo thứ tự nên đảm bảo trật tự và khoảng cách an toàn.

Thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì cho biết trong ngày 8/11 sẽ có 103 lớp khối 9 của 29 trường THCS thuộc 29 xã, thị trấn (trừ xã Vân Hòa, xã Vật Lại) đến trường học trực tiếp và chia ra 73 lớp học sáng và 30 lớp học chiều.

Từ ngày 10/11 /2021, sẽ có thêm 6 lớp khối 9 của trường THCS Vân Hòa (xã Vân Hòa) đi học (3 lớp học sáng, 3 lớp học chiều). Riêng học sinh khối 9 trường THCS Vật Lại (xã Vật Lại) tiếp tục học trực tuyến.

Hiệu trưởng Trường THCS Đông Quang ông Nguyễn Thành Hưng cho biết, trong ngày đầu tiên chỉ có học sinh khối 9 được đi học trở lại. Trường chỉ có 2 lớp 9 với 59 học sinh, do đó bố trí một lớp học ở tầng 1, một lớp học tầng 2. Học sinh chỉ học 1 buổi sáng trong ngày.

Trước khi học sinh đi học, nhà trường đã họp phụ huynh và 100% ý kiến đồng ý cho con được tựu trường. Các khối lớp khác tuy học sinh chưa được đi học nhưng tất cả phụ huynh cũng có ý kiến mong muốn con sớm được đến trường học trực tiếp. Bởi ở đây, 100% học sinh hiện đã có thiết bị học trực tuyến nhưng có tới 70% em học bằng điện thoại rất khó khăn.

Cũng theo ông Hưng, trước khi có kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, địa phương đã tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, nhân viên y tế các nhà trường về việc đón học sinh quay lại trường; phương án xử lý các tình huống phát hiện học sinh có dấu hiệu ho, sốt; quy trình xử lý trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Nhà trường cũng đã tổng vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị nước sát khuẩn, đo nhiệt độ cho toàn bộ học sinh, giáo viên... trước khi vào trường.

Về kế hoạch học tập, ông Hưng cho biết, trong những ngày đầu học sinh sẽ được giáo viên ôn tập lại kiến thức học trực tuyến, sau đó kết hợp dạy chương trình mới và củng cố kiến thức, hỗ trợ thêm cho học sinh chưa nắm được bài.

pho-giam-doc-so-hn-pham-xuan-tien.jpg
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến kiểm tra

Kiểm tra ngày đầu học sinh trở lại trường học tại Trường THCS Đồng Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến cho rằng, trường đã chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất như: phòng Y tế, nước rửa tay sát khuẩn...đảm bảo phòng dịch. Ông yêu cầu nhà trường rà soát lại cơ sở vật chất như: lan can, dây điện... nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, phòng tránh tai nạn thương tích.

Bài liên quan
Học sinh Gen Z: Thách thức đổi mới sáng tạo của giáo viên
(GDTĐ) - Với phương châm “lấy người học làm trung tâm”, giáo viên ngày nay sẽ cần làm gì để vừa truyền đạt được kiến thức, vừa khiến thế hệ học sinh mới - gen Z - thực sự tiếp nhận kiến thức?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những học sinh đầu tiên ở Hà Nội được đến trường