Học sinh Gen Z: Thách thức đổi mới sáng tạo của giáo viên

PV | 03/11/2021, 09:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với phương châm “lấy người học làm trung tâm”, giáo viên ngày nay sẽ cần làm gì để vừa truyền đạt được kiến thức, vừa khiến thế hệ học sinh mới - gen Z - thực sự tiếp nhận kiến thức?

Cơ hội cũng như thách thức này sẽ được các chuyên gia giáo dục trao đổi trong hội thảo “Người thầy đổi mới sáng tạo thời đại 4.0” tổ chức vào ngày 6/11 do MobiFone tổ chức qua nền tảng Trường học trực tuyến mobiEdu.

Học sinh gen Z cần gì?

image001.png

Thế hệ Z đến mang theo nhiều điều mới mẻ, thú vị. Sự sáng tạo, năng động và góc nhìn rất khác trong từng lĩnh vực khiến các quan điểm, cách thức vận hành thay đổi. Những đứa trẻ tràn đầy nhiệt huyết này khiến việc học không còn là thụ động tiếp nhận, mà là chủ động học tập đích thực: hiểu bản chất, biết cách tư duy, ứng dụng vào thực tế... Nền tảng kiến thức và kĩ năng được trau dồi trong quá trình học tập giúp học sinh Gen Z chuẩn bị đầy đủ hành trang để hội nhập thế giới, trở thành công dân toàn cầu.

Giáo viên “thế hệ mới”

Đứng trước mong muốn và nhu cầu của học sinh thế hệ mới, giáo viên cần thay đổi để bắt kịp những thay đổi của xã hội và người học. Giáo viên cần nhiều kĩ năng hơn để truyền cảm hứng, tạo hứng thú, giúp người học thỏa mãn khao khát kiến thức của bản thân.

Hiểu tâm lí của học sinh, sáng tạo trong từng bài giảng, chia sẻ và phân quyền để học sinh cùng xây dựng bài giảng... là một trong những điều mà giáo viên thế hệ mới nên làm.

image003.png

Để giúp các thầy cô có thêm hành trang trên chặng đường này, ngày 6/11, MobiFone phối hợp với các chuyên gia tổ chức hội thảo “Người thầy đổi mới sáng tạo thời đại 4.0”trong chuỗi hội thảo “Dạy học trực tuyến”. ThS. Phan Anh – Giám đốc Hệ thống giáo dục Genesis và PGS.TS. Chu Cẩm Thơ - Trưởng ban Nghiên cứu đánh giá Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ là những người giúp các thầy cô định hướng, lựa chọn và hiểu kĩ hơn về những điều cần làm trên chặng đường này.

Thông qua hội thảo, các chuyên gia hi vọng thầy cô sẽ được tiếp thêm động lực, biết thêm các công cụ công nghệ như giải pháp mobiEdu,nhìn rõ hơn những điều bản thân cần cập nhật.

Hội thảo "Người thầy đổi mới sáng tạo thời đại 4.0" dự kiến được tổ chức từ 15h đến 17h chiều ngày 06/11/2021 qua nền tảng Trường học trực tuyến mobiEdu với số lượng thầy cô tham gia lên được tới 1.000 người.

Hội thảo sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên fanpage mobiEdu.vn, phát lại trên website https://giaoducphothong.mobied... và Youtube mobiEdu.vn. Các thầy cô đăng kí tham gia tại link forms.gle/PSpQ5t8HTEgv3At16 và tham gia nhóm Zalo zalo.me/g/beucdf475 để được hỗ trợ.

mobiEdu là bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục toàn diện do Mobifone đầu tư phát triển dành cho cả người dạy và người học, nhà trường và các tổ chức đào tạo. Năm 2021, mobiEdu đã đạt Giải Sao Khuê – giải thưởng về Khoa học và Công nghệ uy tín nhất Việt Nam và giải Vàng Stevie Awards - giải thưởng kinh doanh quốc tế uy tín bậc nhất thế giới.

Giải pháp mobiEdu tiếp cận với hơn 2.000 trường học, hơn 10.000 giảng viên và hơn 200.000 học viên trên toàn thế giới. Với hơn 1 triệu lượt làm bài kiểm tra và hơn 30 nghìn lớp học trực tuyến đã mở, mobiEdu đã nhận được nhiều thư cảm ơn của thầy cô giáo và trường học trên toàn quốc.

Bài liên quan
Dạy học trực tuyến hiệu quả - đích đến và con đường
(GDTĐ) - Ngày 2/10/2021, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội thảo trực tuyến: "Dạy con học trực tuyến hiệu quả - đích đến và con đường" với sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Gen Z: Thách thức đổi mới sáng tạo của giáo viên