Những huyền thoại bóng đá chưa từng nhận thẻ đỏ

N. Khánh | 05/04/2022, 08:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 20 mùa giải tại Ngoại hạng Anh huyền thoại của MU Ryan Giggs không một lần bị phạt thẻ đỏ, nhưng trong màu áo tuyển Xứ Wales anh lại không thể làm điều tương tự. Dưới đây là một số cầu thủ ở cấp câu lạc bộ chưa từng một lận nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp...

Andres Iniesta
Iniesta không hề là cái tên xa lạ với cuốn sổ ghi chép của trọng tài. Huyền thoại của Barca đã có 67 lần bị phạt thẻ trong sự nghiệp ở cấp câu lạc bộ và 5 lần trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha trong 900 trận đấu với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp. Thế nhưng, Iniesta chưa một lần bị phạt thẻ đỏ.
Xem xét vị trí thi đấu của Iniesta trên sân, con số này thực sự là một bất ngờ. Để làm được điều đó khi sắm vai một tiền vệ cho thấy khả năng kiểm soát cảm xúc rất ấn tượng của Iniesta.
1.jpg
Karim Benzema
Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, Karim Benzema đã gồng gánh hàng công của Los Blancos với sự cống hiến không biết mệt mỏi của mình. Nhưng điều bất ngờ là cầu thủ người Pháp chưa một lần dính thẻ đỏ trong sự nghiệp thành công và kéo dài của mình. Thống kê cho thấy, Benzema bị phạt thẻ 16 lần, trong đó 15 lần ở cấp câu lạc bộ, trong màu áo Lyon và Real Madrid. Song, tất cả đều là thẻ vàng.
2.jpg
Gary Lineker
Chân sút xuất sắc của bóng đá Anh những năm 1980 Gary Lineker được biết đến là một trong những “quý ông” của bóng đá nhờ sự kỷ luật của mình. Lineker trong sự nghiệp của mình chưa từng bị đuổi khỏi sân, thậm chí chưa bao giờ phải nhận thẻ vàng. Lineker lập nên thành tích này dù trải qua hơn 500 trận đấu cho các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Anh.
Khi tạp chí Four Four Two hỏi Lineker có lần nào... suýt bị nhận thẻ chưa, ông nói: “Tôi suýt nữa bị phạt thẻ khi còn chơi cho Barca. Trọng tài đã cảnh báo tôi là đừng có cười nữa và thò tay vào túi”.
Lineker từng khoác áo các CLB Everton, Tottenham và Leicester. Ông cũng từng xuất ngoại để thi đấu cho Barca giai đoạn 1986-1989. Trong màu áo đội tuyển Anh, Lineker từng giành ngôi Vua phá lưới World Cup 1986 với 6 bàn thắng.
3.jpg
Philipp Lahm
Philipp Lahm đã giành được tất cả các danh hiệu ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia Đức. Những danh hiệu đáng kể mà Lahm đã có trong sự nghiệp bao gồm 8 chức vô địch Bundesliga, Champions League và World Cup. Anh đã giải nghệ vào năm 2017, sau khi chơi tổng cộng hơn 400 trận và chưa một lần bị phạt thẻ đỏ nào. Đó là một điều phi thường.
Lahm là hậu vệ hiếm hoi làm được điều này. Bởi ở vị trí của mình, anh thường xuyên phải tranh chấp với các cầu thủ tấn công của đối phương. Nhưng Lahm chưa từng bị phạt nặng đến mức nhận thẻ đỏ. Anh cũng không phải là cầu thủ hay chơi thô bạo và ác ý.
4.jpg
Raul Gonzalez
Raul Gonzalez là một tiền đạo xuất sắc, ghi bàn ở đẳng cấp cao nhất. Không chỉ thế, anh còn được biết đến với sự điềm tĩnh trên sân cỏ. Hiếm khi Raul có những pha nổi nóng và phạm lỗi với đối thủ, anh cũng tránh xa mọi cuộc tranh cãi, xung đột với đối phương hoặc trọng tài.
Trải qua sự nghiệp huy hoàng với gần 900 trận đấu, Raul lĩnh 50 thẻ vàng, con số này nhiều hơn Lineker, nhưng có những điều sau cần lưu ý: Raul chơi nhiều hơn Lineker 400 trận, cứ khoảng 20 trận Raul mới phải nhận 1 thẻ vàng và anh chỉ có 1 lần bị phạt thẻ vàng trong 103 trận đấu cùng đội tuyển Tây Ban Nha!
5.jpg
Joao Moutinho
Chơi ở vị trí tương tự Iniesta, tiền vệ người Bồ Đào Nha Joao Moutinho cũng gây ấn tượng khi xuất hiện trong danh sách này. Ở tuổi 35, Moutinho đang hướng đến mốc 1.000 trận đấu trong sự nghiệp của mình. Chính xác, tính đến nay, anh đã chơi hơn 950 trận đấu ở cấp độ câu lạc bộ, từ Sporting, Porto, Monaco, Wolves và trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Moutinho chưa một lần bị truất quyền thi đấu trong hành trình đó. Tuy nhiên, Moutinho cũng đã nhận hơn 100 thẻ vàng, một con số rất đáng chú ý.
6.jpg
Bài liên quan
Ảnh đời thường xinh đẹp của các cầu thủ nữ Việt Nam
Trần Thị Duyên, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Hoàng Thị Loan,... là những nữ tuyển thủ Việt Nam có nhan sắc nổi bật cùng vẻ ngoài hút hồn, nữ tính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những huyền thoại bóng đá chưa từng nhận thẻ đỏ