Những cầu thủ có tên kỳ lạ

T/H | 28/03/2022, 10:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài trình độ chuyên môn thuần túy, khá nhiều cầu thủ còn gợi sự tò mò, nếu không nói là gây sửng sốt với nhiều fan mỗi khi được tung ra sân thi đấu bởi tên kỳ lạ của họ. Đó cụ thể là những ai?

Những cầu thủ có tên kỳ lạ

Osama Vinladen

Không chỉ đã được triệu tập lên U15 Peru, cầu thủ Osama Vinladen đã khiến nhiều người phải kinh ngạc bởi tên na nhá như trùm khủng bố Osama Bin Laden. Tên đầy đủ của cầu thủ sinh năm 2002 này là Osama Vinladen Jimenez Lopez. Hiện vẫn chẳng ai biết đích xác vì sao anh chàng cầu thủ này mang cái tên làm khối người giật mình này. Tuy vậy, cũng có có suy đoán cho rằng nó xuất phát từ một thực tế phổ biến ở Peru, trong đó các bậc cha mẹ đôi khi đặt tên con mình theo tên những cá nhân nổi tiếng cũng như tai tiếng.

Efmamjjasond Gonzales

Efmamjjasond Gonzales, tiền đạo hiện khoác áo All Boys tại Argentina quả thực đã làm cho cả bình luận viên lẫn các fan phải hại não bởi cái tên cực kỳ khó đánh vần. Thực tế cái tên độc đáo của tiền đạo này lại xuất phát từ nguyên nhân khá thú vị. Theo tìm hiểu, bố mẹ của tiền đạo người Colombia đã lấy chữ cái đầu tiên của 12 tháng trong năm, trong tiếng Tây Ban Nha rồi ghép lại thành tên siêu độc này.

Danny Drinkwater

Hình ảnh Drinkwater (tạm dịch: uống nước) đứng uống nước trong thời gian nghỉ giải lao đã làm khối người phải phì cười, bởi cái tên ngộ nghĩnh của tiền vệ này. Theo  Drinkwater, ngay từ khi còn bé tiền vệ hiện thi đấu cho Reading liên tục bị bạn bè trêu chọc. “Thoạt đầu, tôi cũng phản ứng rất mạnh, nhưng dần dần về sau cảm thấy bình thường. Thậm chí, tôi còn cảm thấy hãnh diện bởi cái tên nổi bật của mình”, Drinkwater chia sẻ một cách khá cởi mở.

Argelico Fucks

Cựu trung vệ người Brazil mang cái tên làm khối người phải đỏ mặt bởi sự thô tục. Cũng vì cái tên nghe khó thuận tai, Fucks gặp phiền toái không ít lần cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tới giờ người ta vẫn còn nhắc tới dòng tít “Fucks off to Benfica” mà trang Eurosport.com đăng tải sau khi anh mới chuyển đến từ Palmeiras với những lời đàm tiếu khác nhau. Vì muốn tránh gặp phiền toái đưa lại, cựu trung vệ người Brazil đã thay cái tên đơn giản là Argel nghe lịch sự hơn.

David Seaman 

Nhắc tới thủ môn này không thể bỏ qua quãng thời gian thi đấu cho Arsenal. Bên cạnh đó, cựu thủ môn người Anh còn đem lại sự thú vị bởi cái tên Seaman (Ngư dân) độc đáo. Theo tìm hiểu, cái tên cực độc của thủ thành huyền thoại Arsenal bắt nguồn từ thế kỷ thứ 13, mang đậm chất Anglo-Saxon. 

Fabian Assmann

Thủ môn người Argentina này đã thu hút sự quan tâm từ Chelsea vào năm 2009, nhờ màn trình diễn khá nổi bật trong màu áo Independiente. Còn với nhiều fan, Assmann lại gợi sự tò mò vì cái tên khó đỡ, ám chỉ… bàn tọa. Của đáng tội, anh chàng thủ môn người Argentina khá bảnh trai chứ chẳng hề giống như cái tên nực cười của mình.

Mark De Man

Họ tên đầy đủ của cựu trung vệ người Bỉ là Mark Lucien Julia De Man. Cái tên của Mark De Man nói lên nghề luôn. Bởi lẽ, Mark de Man có nghĩa là kèm người. Đây quả đúng với Mark de Man, người thường được phân công đá ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ cánh phải. Chả trách đồng đội của Mark de Man từng tếu táo đùa cợt với đại ý, bố mẹ của cựu trung vệ này hẳn chọn sẵn cái tên định hướng nghề nghiệp cho anh.

Danny Invincible

Mang cái tên Invincible (Bất khả chiến bại), cựu cầu thủ người Australia từng nhận được sự kỳ vọng từ người thân trong gia đình. Thật không may, Invincible không hoàn toàn xứng với cái tên đặc biệt của mình. Thay vì trở thành ngôi sao sân cỏ tầm cỡ, Invincible chỉ thi đấu một cách làng nhàng và kết thúc sự nghiệp ở Army United F.C. tại giải VĐQG Thái Lan.

Two-Boys Gumede

Cầu thủ người Nam Phi có cái tên đúng là độc nhất vô nhị: Two-Boys (Hai bé trai). Cần biết rất ít phụ huynh lấy dấu gạch ngang để đặt cho  tên của con họ. “Mẹ tôi luôn muốn có con gái và sau khi có con trai, bà ấy nghĩ lần thứ hai bà sẽ có con gái. Khi tôi sinh ra, bà nói “Ồ, tôi có hai bé trai”.  Và đó là cách mà tên tôi xuất hiện”, Gumede giải thích về cái tên kỳ lạ của mình.

Joseph Desire Job 

Cựu tiền vệ Middlesbrough có cái tên đậm chất say mê công việc. Desire Job có nghĩa là "yêu nghề”. Theo không ít fan, chỉ riêng với cái tên này Desire Job đã có thể nhận được sự cảm tình từ khối ông chủ các đội bóng. 

Bài liên quan
Top 10 thủ môn bất đắc dĩ
Trong trận đấu ở Cúp Thổ Nhĩ Kỳ mới đây, cựu tiền đạo của Man United và Stoke City, Mame Biram Diouf, trở thành nhân vật chính trong một drama hi hữu khi hai lần phải xỏ găng để đóng vai thủ môn bất đắc dĩ. Nhân sự kiện này, cùng nhìn lại những trường hợp các cầu thủ phải bất đắc dĩ đóng vai người gác đền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cầu thủ có tên kỳ lạ