Top 10 thủ môn bất đắc dĩ

T/H | 07/12/2021, 17:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong trận đấu ở Cúp Thổ Nhĩ Kỳ mới đây, cựu tiền đạo của Man United và Stoke City, Mame Biram Diouf, trở thành nhân vật chính trong một drama hi hữu khi hai lần phải xỏ găng để đóng vai thủ môn bất đắc dĩ. Nhân sự kiện này, cùng nhìn lại những trường hợp các cầu thủ phải bất đắc dĩ đóng vai người gác đền.

Top 10 thủ môn bất đắc dĩ

Enzo Perez

Dù có tới 20 ca nhiễm Covid-19 và chỉ còn 11 cầu thủ đủ điều kiện ra sân, River Plate vẫn bị ép phải chơi trận đấu với Santa Fe ở Copa Libertadores. Họ không còn thủ môn nào trong đội hình, nên tiền vệ Enzo Perez buộc phải xỏ găng ra sân. Kết quả: River Plate thắng 2-1, và Perez được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu!

Kyle Walker

Trong trận đấu với Atalanta ở vòng bảng Champions League 2019/20, Man City rơi vào tình trạng không còn thủ môn nào. Ederson dính chấn thương, và người vào thay Claudio Bravo sớm phải nhận thẻ đỏ. Không còn lựa chọn nào khác, HLV Guardiola phải kéo hậu vệ phải Kyle Walker về làm thủ môn trong hơn 10 phút cuối trận. Cầu thủ người Anh cản được một quả đá phạt của đối phương, và đội bóng của anh “sống sót” rời Italia với 1 điểm.

Dani Alves

Ngôi sao người Brazil có thể chơi được ở nhiều vị trí, nhưng thủ môn thì hầu như chưa, do anh không phải kiểu cầu thủ cao to. Nhưng trong trận đấu giữa PSG với Sochaux hồi 2018, Alves đã phải làm công việc bất đắc dĩ này, dù chỉ trong ít giây, sau khi thủ môn Kevin Trapp nhận thẻ đỏ ở phút cuối.

Hugo Almeida

Những phút cuối trận bán kết lượt về Cúp Hy Lạp 2017 với Olympiacos, tiền đạo của AEK Athens, Hugo Almeida, buộc phải đội vị trí và vai trò: từ phá lưới sang giữ lưới. Thời gian không nhiều, nhưng anh có thể tự hào đã hoàn thành nhiệm vụ khi đội bóng của anh giành quyền vào chung kết sau khi hoà 2-2 chung cuộc.

Harry Kane

Tiền đạo lừng danh của Tottenham từng có cơ hội thử sức với đôi găng trong trận đấu với Asteras ở Europa League. Nhưng đó là một trải nghiệm mà Kane sẽ không muốn nhớ khi anh phải nhận một bàn thua lãng nhách.

Rodrigo Palacio

Trong trận đấu ở Coppa Italia giữa Inter Milan với Hellas Verona vào năm 2012, tiền đạo người Argentina của Nerazzurri, Rodrigo Palacio, đã phải bất đắc dĩ đóng vai thủ môn trong hơn 15 phút. Đó là thời gian không ngắn, nhưng Palacio đã thể hiện ấn tượng, giữ sạch lưới và giúp đội nhà thắng 2-0.

Rio Ferdinand

Trong một trận đấu của Man United hồi 2008, trung vệ Rio Ferdinand buộc phải làm thủ môn sau khi Tomasz Kuszczak nhận thẻ đỏ. Trước đó, Kuszczak là người vào sân thay cho Edwin van der Sar bị chấn thương. Rio cũng có một trải nghiệm buồn, khi gây ra quả penalty dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu.

John O’Shea

Cầu thủ người Ireland được đánh giá là người có thể chơi được ở mọi vị trí. Và anh đã chứng minh điều đó khi toả sáng trong vai trò thủ môn bất đắc dĩ. Xỏ găng thay cho Van der Sar bị vỡ mũi, O’Shea đã chơi như một thủ môn xịn, ra vào hợp lý, cản phá xuất sắc, giúp Man United của anh thắng với tỉ số 4-0.

John Terry

Trong trận đấu với Reading hồi 2006, Chelsea đã liên tục mất đi các thủ môn sau những vụ va chạm đáng sợ. Cech bị rạn sọ, còn người vào thay Cudicini thì bất tỉnh ngay trên sân trong một pha va chạm khác. Không còn cách nào khác, trung vệ đội trưởng John Terry phải xỏ găng lấp vào chỗ trống trong khung thành. Chelsea thắng trận 1-0.

Niall Quinn

Trận đấu hồi 1991 là một trải nghiệm kỳ lạ với Niall Quinn. Tiền đạo cao kều nổi tiếng một thời được chọn làm thủ môn – có lẽ vì trên sân chẳng còn ai có chiều cao gần với của một thủ môn xịn như anh – trong trận đấu mà anh đã ghi bàn trước đó, sau khi thủ môn chính bị đuổi. Nhưng không chỉ thể hiện tròn vai, Quinn còn toả sáng khi cứu được một quả penalty.

Pele

Thật khó hình dung ra cảnh Pele, ngôi sao sáng nhất của mọi đội bóng mà ông thi đấu, được yêu cầu về bắt gôn. Nhưng đó là chuyện đã xảy ra trong trận đấu giữa Santos và Gremio ở bán kết Cúp Brazil 1963. Sau khi thủ môn của Santos bị chấn thương rời sân, do luật thời đó vẫn chưa cho phép thay thủ môn, Pele bất đắc dĩ phải làm thủ môn. Ông cản phá được 2 cú sút nguy hiểm. Santos thắng    4-3, với 3 bàn được ghi do công của… Pele!

Bài liên quan
Quỳnh Anh - vợ cầu thủ Duy Mạnh bị tố nhập nhằng lương thưởng
Vụ "công chúa béo" Quỳnh Anh bị tố nhập nhằng chuyện lương thưởng của nhân viên đã có thêm những diễn biến mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 thủ môn bất đắc dĩ