Các cầu thủ tuyển Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng

N. Khánh | 30/03/2022, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm biểu dương nỗ lực của tuyển Việt Nam khi xuất sắc cầm hòa Nhật Bản với tỷ số 1-1 ngay trên sân khách, VFF quyết định thưởng nóng thầy trò ông Park Hang-seo 1,5 tỷ đồng.

Đây là số tiền thưởng kỷ lục tuyển Việt Nam được nhận cho một trận hòa. Kết quả 1-1 trên sân Saitama tối 29/3 giúp thầy trò ông Park Hang-seo chia tay chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với kỷ niệm đẹp.

0(1).jpg

Trước trận, tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng bởi hàng loạt trụ cột dính chấn thương, thẻ phạt và mắc Covid-19. Tuy nhiên, "Những chiến binh sao vàng" gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước chủ nhà Nhật Bản ở phút 20 sau cú đánh đầu cận thành của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình. Sang hiệp hai, các học trò của HLV Park thi đấu kiên cường, chỉ để thủng lưới một bàn để giữ lại một điểm trên sân khách.

2(1).jpg

"Đội tuyển Việt Nam kết thúc chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 với kết quả một thắng, một hòa và 8 thua. Thành thật, đó không phải kết quả tốt nhưng là một trải nghiệm quý giá và có ý nghĩa. Một điểm trên sân khách hôm nay là rất tốt.

Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì điều đó. Hôm nay, đội đá trên sân khách nhưng có rất nhiều CĐV Việt Nam đến cổ vũ. Các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần, lòng tự tôn của người Việt", HLV Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận đấu.

3(1).jpg

Đây là lần đầu tiên Việt Nam cầm hòa được Nhật Bản ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Trong 4 lần gặp nhau trước đó, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đều giành chiến thắng.

Với 4 điểm, tuyển Việt Nam cân bằng thành tích của Thái Lan tại vòng loại cuối World Cup 2002. Khi đó, đội bóng xứ chùa vàng cũng giành được 4 điểm sau 8 trận (hòa 4, thua 4).

4(1).jpg

Họ nằm ở bảng A cùng các đội Saudi Arabia, Iran, Bahrain và Iraq. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2018, Thái Lan dưới sự dẫn dắt của Kiatisuk chỉ giành được hai điểm (hai hòa, 8 thua) khi ở cùng bảng với Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, UAE và Iraq.

1(1).jpg

Theo lịch, chiều nay (30/3), tuyển Việt Nam sẽ về nước. Các cầu thủ trở lại CLB tập luyện trong khi những gương mặt thuộc lứa U23 sẽ chuẩn bị cho SEA Games 31.

Bài liên quan
ĐT Việt Nam gấp rút hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng cho trận tái đấu ĐT Oman
Dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng ĐT Việt Nam vẫn tích cực chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Oman với tinh thần quyết tâm rất cao

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cầu thủ tuyển Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng