Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh ở TP Thủ Đức

20/04/2023, 10:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố - cầu Xây Dựng nằm tại hai phường Bình Trưng Đông và Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức, có chiều dài khoảng 3,5 km.

Dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố - cầu Xây Dựng thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

Dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố - cầu Xây Dựng nằm tại hai phường Bình Trưng Đông và Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức, có chiều dài khoảng 3,5 km, đây là một trong những tuyến đường quan trọng của TP Thủ Đức, kết nối đường Nguyễn Thị Định đến đường vành đai 2 TP HCM. 

Điểm đầu dự án nằm tại cầu Giồng Ông Tố, giao với đường Nguyễn Thị Định. Dự án này do Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng khu vực TP Thủ Đức làm chủ đầu tư. Khu vực này hiện chưa giải phóng mặt bằng, xung quanh vẫn còn khá nhiều nhà dân.

Theo quy hoạch, tuyến đường này sẽ được mở rộng lên 30 m. Theo ghi nhận của người chụp, hiện tại, mặt đường Nguyễn Duy Trinh chỉ có bề rộng khoảng 7 - 10 m. Do đó, việc kẹt xe diễn ra tại khu vực này khá thường xuyên, nhất là vào giờ cao điểm, nguyên nhân do lưu lượng giao thông khá lớn.

 Đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ cầu Giồng Ông Tố - cầu Xây Dựng hiện nay.

Thông tin từ Báo Pháp luậtTP HCM, dự án này hiện chưa thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, phải điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư từ hơn 1.450 tỷ đồng lên 3.574 tỷ đồng. 

Theo tờ trình về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của UBND TP HCM, UBND TP đã đề nghị HĐND xem xét dừng 17 dự án, nhằm phân bổ lại nguồn vốn hạn hẹp trong bối cảnh nhu cầu vốn của các dự án đầu tư công lớn, dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh cũng nằm trong 17 dự án này. 

UBND TP Thủ Đức cũng đã thống nhất điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn đã được bố trí, tạm dừng thực hiện dự án và sẽ tiếp tục bố trí từng nguồn vốn dự kiến tăng thêm của TP để bố trí vốn cho dự án này.  

Dọc đường Nguyễn Duy Trinh cũng đang có loạt dự án bất động sản đang chờ đợi để hưởng lợi từ dự án này. Khi tuyến đường này được hoàn thành mở rộng, các dự án này sẽ được lợi từ việc có mặt tiền rộng hơn, giao thông xuyên suốt và thuận lợi hơn.

Tuyến đường này cũng giao với đường Đỗ Xuân Hợp. Đường Đỗ Xuân Hợp sẽ đường giao với cao tốc Bắc - Nam phía đông (đoạn trùng với vành đai 2 TP HCM). Hiện nay, cùng với đường Nguyễn Duy Trinh, đường Đỗ Xuân Hợp cũng đang chờ mở rộng. 

 Điểm cuối của dự án này nằm tại cầu Xây Dựng.

 Cầu Xây Dựng hiện tại cũng mới chỉ có hai làn xe, cùng với tiến trình mở rộng của đường Nguyễn Duy Trinh, cầu Xây Dựng dự kiến cũng sẽ được mở rộng.

(Sơ đồ trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo ứng dụng Thông tin quy hoạch TP HCM).

Bài liên quan
Thuduc House muốn thoái sạch vốn tại chủ dự án 1.000 tỷ đồng tại TP Thủ Đức
Thuduc House cho biết sẽ chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu tại CTCP Dệt may Liên Phương, dự thu 26,8 tỷ đồng, thấp hơn 17% so với giá vốn đầu tư. Đơn vị này là chủ đầu tư dự án Phước Long Spring Town tại TP Thủ Đức với tổng vốn 1.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh ở TP Thủ Đức