Những loại trái cây kỵ nhau mà bạn cần tránh

PV | 27/03/2023, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những loại trái cây kỵ nhau dưới đây nếu bạn vô tình kết hợp sẽ mang lại tác hại khôn lường với sức khỏe.

Nhiều người thường có thói quen kết hợp các loại hoa quả để tạo nên 1 ly nước ép hay sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên một số loại trái cây không thể kết hợp chung với nhau. Dưới đây là những loại trái cây kỵ nhau mọi người cần lưu ý.

Những loại trái cây kỵ nhau không nên kết hợp chung

Dưa chuột với cà chua

Cà chua giàu vitamin C, trong khi dưa chuột lại chứa một loại men phân giải vitamin C, khi kết hợp sẽ làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Đu đủ và chanh

Những loại trái cây kỵ nhau, vô tình kết hợp sẽ rước họa vào thân - 1

Những loại trái cây kỵ nhau vô tình kết hợp sẽ rước họa vào thân.

Khi hai loại quả này kết hợp sẽ tạo ra độc tố ảnh hưởng tới các hemoglobin trong máu, ăn chung lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu ở trẻ nhỏ.

Chuối và dưa hấu

Chuối giàu kali (khoảng 300-500 mg/100g), dưa hấu cũng chứa hàm lượng kali cao và lượng đường lên đến 15%. Khi kết hợp hai loại trái cây này với nhau sẽ khiến hàm lượng kali trong máu tăng cao có thể gây rối loạn nhịp tim. Nhất là những người bị suy thận càng nên tránh dùng chung hai loại này.

Lựu và quả mơ

Lựu và mơ đều là loại trái cây giàu đường và protein. Khi ăn lựu và mơ cùng lúc sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến dạ dày. Lượng đường sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các enzym tiêu hóa protein, làm chậm quá trình tiêu hóa.

Ổi và chuối

Kết hợp ổi và chuối làm món ăn sẽ khiến cho cả người lớn và trẻ nhỏ cảm thấy buồn nôn, khó chịu, đầy hơi. Đây cũng là một trong những cách ăn uống dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày và đau đầu.

Xoài và dứa

Những loại trái cây kỵ nhau, vô tình kết hợp sẽ rước họa vào thân - 2

Xoài và dứa là các trái cây kỵ nhau

Xoài và dứa cũng là các loại trái cây kỵ nhau bạn không nên ăn cùng. Dứa có thể gây tác dụng phụ với da và mạch máu. Xoài chưa chín hoàn toàn có axit uronic gây kích thích niêm mạc da, có thể gây sưng đỏ môi miệng.

Quả hồng và khoai lang

Tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết ra axit, tác dụng với chất tanin và pectin trong quả hồng sẽ tạo thành những viên sỏi trong dạ dày. Lâu ngày, sỏi có thể gây viêm loét dạ dày và xuất huyết.

Củ cải trắng và các loại lê, táo, nho

Một số chất trong lê, táo, nho phản ứng với cyanogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

Trên đây là những loại trái cây kỵ nhau. Tuyệt đối không kết hợp những loại trái cây này với nhau nhé.

Bài liên quan
Sự thực về các thực phẩm 'kỵ' nhau được chia sẻ trên mạng, các chuyên gia dinh dưỡng nói gì?
Thời gian gần đây, trên một số trang mạng và diễn đàn về chăm sóc mẹ và bé chia sẻ nhiều thông tin khuyến cáo các bà mẹ về một số thực phẩm "kỵ "nhau không được cho trẻ ăn cùng bữa để tránh bị ngộ độc. Vậy ý kiến chuẩn xác của chuyên gia dinh dưỡng về vấn đề này như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại trái cây kỵ nhau mà bạn cần tránh