Những loại trái cây mùa hè đánh bay mỡ thừa, giúp eo thon, dáng gọn

17/04/2023, 12:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mùa hè hãy chăm ăn những loại trái cây này để có vòng eo thon gọn hơn.

1. Dưa hấu

Những loại trái cây mùa hè đánh bay mỡ thừa, giúp eo thon, dáng gọn - 1

(Ảnh: Shutterstock)

Dưa hấu là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất mà bạn nên thêm vào chế độ ăn nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Dưa hấu chứa tới 90% là nước, đồng nghĩa với việc giúp bạn no lâu hơn và giảm năng lượng nạp vào.

Một khẩu phần 100g dưa hấu chỉ cung cấp 30 calo. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa arginine, một loại axit amin được chứng minh là có tác dụng đốt cháy chất béo nhanh hơn.

2. Dứa

Thành phần chủ yếu của dứa là nước và loại quả này cũng đặc biệt nhiều vitamin C. Dứa chứa nhiều chất xơ, do đó nó là thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân. Dứa cũng là nguồn cung cấp dồi dào magiê, giúp xương chắc khỏe. Dứa có lượng đường giúp thỏa mãn cơn thèm đường mà bạn thường có sau bữa ăn.

3. Lê

Những loại trái cây mùa hè đánh bay mỡ thừa, giúp eo thon, dáng gọn - 2

(Ảnh: Shutterstock)

Lê là loại trái cây có hương vị thơm ngon, ngọt mát. Lê ít calo, nhiều nước và chất xơ, do đó lê là lựa chọn hoàn hảo mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống mùa hè.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn 2 quả lê mỗi ngày có thể hỗ trợ bạn giảm cân thành công hơn. 

4. Đào

Đào có hàm lượng chất xơ và nước cao, do đó đào là loại trái cây có lượng calo thấp, giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đào chứa các flavonoid, có thể cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân.

Quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn đồng nghĩa với việc bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn. 

5. Các loại quả họ cam quýt

Chanh, bưởi, cam và quýt là loại trái cây có múi chứa ít calo và có thể tác động tích cực đến sức khỏe, thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa cảm lạnh.

6. Xoài

Những loại trái cây mùa hè đánh bay mỡ thừa, giúp eo thon, dáng gọn - 3

(Ảnh: Shutterstock)

Xoài vốn ‘mang tiếng’ là loại trái cây gây tăng cân nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Loại trái cây bổ dưỡng này chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất.

Bạn hoàn toàn có thể thêm xoài vào chế độ ăn để giảm cân của mình, miễn là bạn ăn với mức độ vừa phải và đúng cách. Không nên thêm đường, sữa khi ăn sinh tố xoài vì những thứ này có thể khiến bạn tăng cân. 

Nhật Huy(Nguồn: Healthshots)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại trái cây mùa hè đánh bay mỡ thừa, giúp eo thon, dáng gọn