Những lưu ý khi xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2022

Khôi Nguyên | 26/07/2022, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2022, Học viện Tài chính sẽ áp dụng 5 phương thức để xét tuyển. Trong đó, trường dành không quá 50% chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT. 

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài chính, năm nay trường dự kiến tuyển tổng số 4.000 chỉ tiêu theo 5 phương thức tuyển sinh.

Cụ thể là: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT; xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT; xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế; xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội/đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trong đó, chỉ tiêu cho xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT chiếm ít nhất bằng 50%; xét tuyển dựa vào kết quả đánh giá năng lực 5%, số còn lại xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và xét tuyển kết hợp.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch cũng lưu ý, đối với phương thức xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT, Học viện Tài chính sẽ xét tuyển học sinh giỏi 3 năm bậc THPT, trong đó kết quả học tập năm lớp 12 của mỗi môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển phải đạt từ 7,0 trở lên.

Những lưu ý khi xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2022 ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch tư vấn trực tiếp cho phụ huynh học sinh tại Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2022.

Học sinh giỏi 2 năm hoặc học sinh giỏi lớp 12 sẽ có kèm điều kiện phải đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương của một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh, Ngữ văn hoặc Chứng chỉ quốc tế IELTS tối thiểu 5.5 điểm, TOEFL iBT 55 điểm, SAT 1.050/1.600, ACT từ 22 điểm.

Đối với phương thức xét tuyển kết hợp, nhà trường chỉ xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu từ 5.5 điểm, TOEFL iBT đạt tối thiểu từ 55 điểm, Cambridge FCE trở lên hoặc kết quả thi SAT đạt tối thiểu từ 1.050/1.600 hoặc ACT đạt tối thiểu từ 22 điểm) và kết quả điểm thi 2 bài/môn thi Toán + Ngữ văn hoặc Toán + Vật lý hoặc Toán + Hóa học từ 11 điểm trở lên.

Cách tính điểm cụ thể như sau:

Những lưu ý khi xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2022 ảnh 2

Cách tính điểm và bảng quy đổi điểm chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế.

Cũng theo thầy Thạch, học viện đã công bố danh sách thí sinh có hồ sơ hợp lệ khi xét bằng phương thức xét học sinh giỏi bậc THPT từ ngày 21/7. Các em có hồ sơ hợp lệ sẽ đợi thông báo kết quả trúng tuyển trước 17/9 cùng với phương thức xét điểm thi THPT. Còn những thí sinh có hồ sơ chưa hợp lệ nhưng cho rằng hồ sơ của mình hợp lệ, có thể gửi đơn phúc khảo theo mẫu về để hội đồng tuyển sinh của học viện rà soát trước 17h ngày 28/7.

Bên cạnh đó, các nguyện vọng xét tuyển trên cổng của Bộ GD&ĐT là bình đẳng nhau. Do đó, tại ngành X, trường A có một thí sinh đặt nguyện vọng 1, còn một thí sinh khác đặt nguyện vọng 10 thì hai nguyện vọng của hai thí sinh này được xét bình đẳng như nhau.

"Do đó, nếu các em đã có kết quả đủ điều kiện trúng tuyển ở một trường khác rồi, nhưng vẫn muốn đăng ký Học viện Tài chính thì các em có thể đăng ký các nguyện vọng vào học viện lên đầu, rồi sau đó đến nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển vào trường kia. Trường hợp lỡ không đỗ Học viện Tài chính các nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh vẫn sẽ đỗ tại nguyện vọng của trường đã có kết quả đủ điều kiện trúng tuyển" - PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch nói.

Một trong những thông tin được nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm là cơ hội việc làm sau khi ra trường. Trao đổi về vấn đề này, TS Lưu Hữu Đức - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp của Học viện Tài chính cho hay, theo khảo sát mới nhất, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp năm 2021 đạt 97,52%. Ngoài ra, sinh viên sau khi trúng tuyển vào trường có cơ hội học cùng lúc 2 bằng khác nhau để sau 4 năm có thể sở hữu 2 bằng đại học chính quy. Các em còn có thể theo học chương trình chất lượng cao và có cơ hội nhận được 3 văn bằng trong một chương trình: Học viện Tài chính; Đại học Oxford Brookes; Chứng chỉ nghề nghiệp ACCA/ICAEW/FIATA...

Bài liên quan

(2) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý khi xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2022