Những lưu ý quan trọng cho thí sinh xét tuyển vào khối trường quân đội năm 2023

20/03/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo đó, năm 2023, 17 trường quân đội đều xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023, Thượng tá Đỗ Thành Tâm, thư ký Ban Tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng đã chia sẻ những lưu ý quan trọng đối với thí sinh tham gia dự tuyển vào các trường quân đội.

Theo đó, năm 2023, 17 trường quân đội đều xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Những lưu ý quan trọng cho thí sinh xét tuyển vào khối trường quân đội năm 2023 - 1

(Ảnh minh họa).

Tất cả thí sinh phải tham gia sơ tuyển, đạt đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng mới được xét tuyển. Thời gian sơ tuyển dự kiến được thực hiện từ cuối tháng 3, hoàn thành trước ngày 20-5. Để được đăng ký dự tuyển, các thí sinh phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn về độ tuổi, lý lịch chính trị và sức khỏe.

Về độ tuổi, thí sinh ngoài quân đội phải trong độ tuổi từ 17 đến 21. Quân nhân tại ngũ, đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân từ 18 đến 23 tuổi.

Về sức khỏe, ban chỉ huy quân sự quận, huyện, thị xã sẽ tổ chức khám sức khỏe và kết luận thí sinh có đủ tiêu chuẩn dự tuyển hay không. Mỗi trường sẽ công bố quy định riêng về tiêu chuẩn sức khỏe, tuy nhiên, thí sinh phải đạt sức khỏe loại 1 và loại 2.

Ngoài ra, thí sinh phải có phẩm chất đạo đức tốt, là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lý lịch chính trị gia đình và bản thân rõ ràng, đủ điều kiện để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Một điều kiện quan trọng khi thí sinh muốn dự tuyển vào các trường quân đội là thí sinh phải qua sơ tuyển tại Ban chỉ huy Quân sự cấp huyện/quận/thị xã/ thành phố trực thuộc tỉnh. Thời gian sơ tuyển dự kiến từ cuối tháng 3 đến trước ngày 20/5.

Năm 2023, các trường quân đội tuyển sinh bậc đại học, cao đẳng hệ quân sự với hơn 4.300 chỉ tiêu. Thí sinh lưu ý, có 4 trường sẽ tuyển học viên nữ gồm: Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Hậu cần và Học viện Khoa học quân sự.

Về cách thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần lưu ý, các trường quân đội chỉ tuyển sinh nguyện vọng 1. Do đó, nếu thí sinh muốn dự tuyển vào các trường quân đội thì thí sinh phải đặt nguyện vọng 1 là trường quân đội trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông thì các trường quân đội tiếp tục xét tuyển với thí sinh đạt giải quốc gia và giải quốc tế theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Các trường dành 5% chỉ tiêu để ưu tiên xét tuyển với những em học sinh có kết quả học học tập trung học phổ thông 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 của lớp 12) đạt loại giỏi và thí sinh đạt được 1 trong hai điều kiện sau: là học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên; hoặc là có chứng chỉ quốc tế (IELTS 5.0 trở lên; TOEFL 50 điểm trở lên)…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý quan trọng cho thí sinh xét tuyển vào khối trường quân đội năm 2023