Những món quà ý nghĩa tặng học sinh khó khăn ngày khai giảng

Đăng Chung | 05/09/2021, 20:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Nhân dịp khai giảng năm học mới, ngành GD&ĐT Hà Nội cùng nhiều trường học tổ chức trao những phần quà ý nghĩa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Ông Nguyễn Minh Phi - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm cho biết, cựu học sinh khóa 1994 - 1996 của Nhà trường đã hỗ trợ 30 học sinh khó khăn với số tiền 28,5 triệu đồng. Các thầy, cô giáo của trường hỗ trợ 44 học sinh khó khăn với số tiền 85 triệu đồng.

tang-qua-1.jpg
Thầy Nguyễn Minh Phi - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ trao tặng món quà của thầy, cô giáo đến đại diện các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

"Để đồng hành, sẻ chia, giúp các em vượt qua khó khăn, nhà trường đã kêu gọi sự ủng hộ từ cán bộ, giáo viên và các cựu học sinh thành đạt. Chúng tôi đã quyết định chọn ngày khởi đầu năm học mới để trao tặng món quà này tới các em như một sự động viên, khích lệ, cổ vũ các em vượt qua khó khăn, vươn lên học tốt...”, thầy Phi chia sẻ.

Cũng trong sáng 5/9, ngay sau Lễ khai giảng đặc biệt của thành phố, trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) đã trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì 10 bộ máy tính đã qua sử dụng, còn hoạt động tốt. 

tang-qua-3.jpg
Đồng chí Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì thay mặt học sinh huyện, đón nhận món quà từ thầy và trò trường THCS Giảng Võ

Việc làm ý nghĩa này góp phần thể hiện tình cảm tương thân tương ái, tất cả vì học sinh thân yêu, không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau của thầy cô giáo Ba Đình với học sinh huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, trong thời gian tới, Phòng tiếp tục vận động các trường học trên địa bàn quận kêu gọi cá nhân, tập thể ủng hộ cho các thầy cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết, những món quà trên rất ý nghĩa đối với học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì. Qua đó, khích lệ các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.

tang-qua-5.jpg
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón nhận phần quà ý nghĩa nhân dịp khai giảng năm học mới.

"Ngay sau khi nhận được quà của Sở GD&ĐT cũng như ngành giáo dục Ba Đình, Phòng GD&ĐT huyện đã giao cho các trường đến tận nhà lắp đặt cho học sinh. Các em nhận được món quà đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi, hứa sẽ học tập thật tốt. Ngành Giáo dục Ba Vì mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp và đơn vị bạn hỗ trợ các em học sinh còn khó khăn...", ông Oanh chia sẻ. 

hoc-sinh-3.jpg
Chiếc máy tính vừa được tặng, giúp học sinh vượt qua khó khăn học tập tốt trong bối cảnh dịch bệnh.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cũng cho biết, cấp TH và THCS theo thống kê hiện còn có khoảng hơn 60 em chưa có đủ thiết bị để học online. Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục đề nghị các trường vận động phụ huynh học sinh khuyên góp ủng hộ các cháu khó khăn.

"Đối với các cháu chưa có thiết bị để học có thể sang nhà bạn để học củng vì Ba Vì hiện đang là vùng xanh. Phòng GD&ĐT Ba Vì sẽ tiếp tục phối hợp các trường để vận động, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để 100% các em đủ thiết bị học tập sớm nhất...", ông Oanh nhấn mạnh.

Bài liên quan
Bức thư xúc động gửi giáo viên, học sinh Quảng Trị nhân dịp năm học mới
Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, đã gửi một bức thư xúc động đến giáo viên, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nhân dịp năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những món quà ý nghĩa tặng học sinh khó khăn ngày khai giảng