Bức thư xúc động gửi giáo viên, học sinh Quảng Trị nhân dịp năm học mới

Thanh Tâm | 05/09/2021, 12:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, đã gửi một bức thư xúc động đến giáo viên, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nhân dịp năm học mới.

Vừa trải qua 1 năm học nhiều mất mát vì thiên tai và chuẩn bị bắt đầu năm học trong tình huống dịch bệnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị vừa gửi bức thư xúc động đến giáo viên và học sinh.

img_1599.jpg
img_1600.jpg

Trong thư, bà Hương nhắc lại việc trong năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề do tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh.

Nhưng bằng những sự quan tâm của cấp trên, sự đùm bọc của nhiều tấm lòng và nỗ lực tự thân, thầy trò vẫn hoàn thành chương trình năm học với những thành quả đáng ghi nhận.

"Do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngày 5/9 năm nay, các em học sinh không được háo hức trong niềm vui tựu trường để gặp thầy, gặp bạn; cũng vì dịch bệnh mà khai giảng năm học mới này sắc màu cờ hoa có thể sẽ kém phần rực rỡ, những lời ca tiếng hát có thể không được thỏa sức vút cao để hòa vào âm vang của tiếng trống khai trường rộn rã…”, trong thư bà Hương viết.

 Kế hoạch của nhà trường có thể liên tục xáo trộn, lịch học của học sinh có thể liên tục đổi thay, các thầy cô giáo sẽ phải làm việc nhiều hơn, vất vả hơn để xây dựng các kế hoạch tổ chức dạy học phù hợp; Các phụ huynh, học sinh cũng sẽ nhiều băn khoăn, lo lắng hơn trước thềm năm học mới.

Bà Hương tin rằng thử thách, khó khăn sẽ nhiều hơn, có thể sẽ thiếu đi nhiều thứ, nhưng các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý, nhân viên trường học và các em học sinh sẽ không thiếu ý chí và quyết tâm để nỗ lực vượt mọi khó khăn vì mục tiêu chung: An toàn trong phòng chống dịch Covid-19, tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Mong cho đại dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để chúng ta sớm được trở lại học tập, công tác bình thường, các em học sinh được 'Mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.

Bài liên quan
Hai thí sinh đi thi bằng xe biển xanh của Sở GDĐT Quảng Trị
Đây là những thí sinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 nên lỡ thi tốt nghiệp THPT đợt 1; và có 1 trường hợp đã dự thi nhưng không thể hoàn thành kỳ thi do bị trễ 1 bài thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức thư xúc động gửi giáo viên, học sinh Quảng Trị nhân dịp năm học mới