Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt

T/H | 03/02/2023, 09:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gây ấn tượng với khán giả bằng nhan sắc trẻ trung và sự nỗ lực trong vai diễn đầu tiên, nhiều mỹ nhân Gen Z đang tạo ra thế hệ nàng thơ mới của điện ảnh Việt.

Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt - 1

Uyển Ân không phải là gương mặt mới toanh. Cô từng xuất hiện trong nhiều bộ phim như "Làng xóm cha cha cha", "Đôi mắt âm dương", "Mẹ ác ma cha thiên sứ" và web drama "Bố già" nổi tiếng từ 2 năm trước. Tuy nhiên phải đến "Nhà bà Nữ", diễn viên trẻ này mới thực sự tạo dấu ấn với công chúng. Thoát khỏi danh xưng em gái Trấn Thành, Uyển Ân thể hiện thực lực khi hoàn thành vai Nhi một cách trọn vẹn, đầy cảm xúc.

Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt - 2

Cái tên Hoàng Hà được biết đến từ khi tham gia đóng phim điện ảnh "Em và Trịnh". Cô được nhìn nhận là một diễn viên trẻ triển vọng của điện ảnh Việt. Đối với cô gái gốc Hà Nội này, vai Dao Ánh là cột mốc quan trọng trên con đường sự nghiệp.

Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt - 3

Năm 2022 là cột mốc đáng nhớ của Rima Thanh Vy ở vai trò diễn viên khi có 2 vai diễn đắt giá trong phim "Mười" và "Thanh Sói". Xuất hiện liên tục ở 2 tác phẩm điện ảnh đầu tư lớn, cô được coi là một "đả nữ thế hệ mới" kế thừa Ngô Thanh Vân. Nhan sắc của Rima Thanh Vy được nhận xét là nổi bật, phù hợp với màn ảnh rộng.

Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt - 4

Trúc Anh có vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh "Ngốc ơi tuổi 17", nhưng phải đến khi đóng "Mắt biếc" của Victor Vũ, tên tuổi cô mới thật sự ghi dấu trong lòng khán giả. Vẻ ngoài ngọt ngào của Trúc Anh giúp cô thuận lợi hóa thân vào nhân vật Hà Lan. Sau thành công của "Mắt biếc", Trúc Anh tiếp tục khẳng định mình qua phim điện ảnh "Thiên thần hộ mệnh". Sau một thời gian im ắng rồi gây xôn xao với tình trạng tăng cân mất kiểm soát do vấn đề sức khỏe, cô đã ổn định tinh thần, lấy lại vóc dáng để tái xuất.

Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt - 5

Vào vai cô giáo Hồng dịu dàng trong "Mắt biếc", Thảo Tâm nhanh chóng được chú ý bởi nhan sắc ngọt ngào. Ngoài vai trò diễn viên, Thảo Tâm còn làm MC ở đài VTV7 với các chương trình về giáo dục. Năm nay, Thảo Tâm sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh "Mặt nạ Fanti". Diễn viên sinh năm 2000 định hướng trở thành người hoạt động kết hợp giữa giải trí và giáo dục.

Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt - 6

Dù Lan Thy chỉ xuất hiện ít ỏi trong vài phân cảnh phim "Em và Trịnh", vẻ đẹp của cô khiến nhiều người mê mẩn. Cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhờ "nét đẹp bí ẩn khiến người ta phải bị chấn động bởi nhan sắc". Sở hữu vẻ nét đẹp cổ điển cùng đôi mắt buồn, Lan Thy khiến khán giả nao lòng ở phân cảnh nhân vật Bích Diễm của cô đi dưới trời mưa trong tà áo dài trắng, khiến Trịnh Công Sơn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với nhan sắc trời ban, Lan Thy được dự đoán sẽ trở thành "nàng thơ mới" của các đạo diễn.

Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt - 7

Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng trong “Chị chị em em 2”, Emma Lê khiến nhiều khán giả xuýt xoa với vẻ đẹp lai hoàn hảo. Vì thế dù là "lính mới", cô không hề kém nổi bật so với đàn chị Minh Hằng khi cùng xuất hiện. Nữ diễn viên sinh năm 2000 "bén duyên" với nghệ thuật từ năm 3 tuổi. Cô được gọi là nàng thơ mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Ngọc Thanh


Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Bài liên quan
Bạn gái xinh đẹp và nóng bỏng của tiền đạo tuyển Thái Lan
Butsakorn Eakkaphan là người yêu của tiền đạo Supachai Jaided - cô là phóng viên thể thao nổi tiếng tại Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những 'nàng thơ' mới của điện ảnh Việt