Những ngộ nhận về 'vòng một' của chị em, nhiều người sai quá là sai

16/04/2024, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định, vòng 1 phái đẹp là một trong những địa chỉ thu hút mạnh nhất ánh mắt phái mạnh. Thế nên không có gì ngạc nhiên, khi thiên hạ duy trì không ít ngộ nhận về cặp bồng đảo.

1.Implant gắn bó đến cuối đời

Nhiều chị em đặt túi ngực (implant) tin rằng, sẽ sở hữu cặp bồng đảo quyến rũ đến cuối đời. Tiếc rằng sự thật không phải vậy.

Tại Mỹ, thí dụ các cơ sở cấy túi ngực cam đoan thời gian bảo hành 10 năm. Sau thời gian đó phải thay vật cấy khác hoặc loại bỏ hoàn toàn. Điều đó có nghĩa, quyết định làm to cặp bồng đảo, bạn phải biết, đặt túi ngực không phải là ca phẫu thuật làm đẹp một lần cho cả cuộc đời.

2. Đến tuổi trưởng thành đầy đủ, người đẹp sở hữu cặp bồng đảo số đo ổn định

Hiển nhiên đó là suy nghĩ ngớ ngẩn. Sự thật kích cỡ vòng 1 người đẹp chịu tác động của vô số yếu tố, trong đó có thời gian thai nghén, nuôi con bằng sữa mẹ hoặc cân nặng cơ thể.

Thậm chí dao động cân nặng cơ thể không đáng kể (khoảng 3kg) số đo vòng 1 đã thay đổi rõ rệt.

3. Gene di truyền của mẹ tuyệt vời

Vẫn nghe nhiều chị tự tin tiên đoán, con nhỏ này lớn lên sẽ có cặp bồng đảo to bự. Bởi cả bà ngoại, mẹ nó đều khủng. Thực tế thuyết di truyền này không hề tồn tại.

Khoa học đã chứng minh, kích cỡ cặp bồng đảo chủ yếu phụ thuộc vào những yếu tố khác, không phải gene tuyệt vời của gia đình. Thực tế chứng kiến không ít trường hợp, thậm chí hai chị em ruột sở hữu hai cặp bồng đảo size khác nhau hoàn toàn. Một có thể phẳng hệt mặt bàn, cô kia- hai trái dừa!

Vậy nên size cặp bồng đảo của mẹ không liên quan gì đến kích cỡ vòng 1 con gái.

4. Bé gái mũm mĩm, lớn lên sẽ có vòng 1 khủng!

Chưa chắc. Mức độ phình to vòng 1 phụ thuộc vào những hormone quyết định kích cỡ và tạo dáng của cặp bồng đảo. Thời kỳ buồng trứng sản xuất estrogen tác động trực tiếp đến quá trình tích tụ mô mỡ ở vú đảm trách size bộ phận này.

Nồng độ các hormone tuyến giáp cũng đóng vai trò to lớn quyết định cấu trúc bình thường cặp bồng đảo.

Vậy nên một số chị em mảnh mai có thể sở hữu vòng 1 tự nhiên khủng, thậm chí to hơn đồng loại thừa cân. Size cặp bồng đảo là nét đẹp cá nhân mỗi bóng hồng.

5. Cho con bú tương lai sẽ có cặp vú chảy sệ

Sự thật, không phải cho con bú, tuổi tác mới là thủ phạm chính gây vú chảy sệ.

Không phải cho con bú, tuổi tác mới là thủ phạm chính gây vú chảy sệ.

Không phải cho con bú, tuổi tác mới là thủ phạm chính gây vú chảy sệ.

Với vẻ đẹp cặp bồng đảo, hút thuốc lá cũng là sát thủ tệ hại. Một nghiên cứu ở Mỹ kéo dài trên 8 năm cho thấy, hút thuốc lá tác động tiêu cực đến phong độ cặp vú. Chứng cứ: các hợp chất độc hại trong khói thuốc lá huỷ hoại cấu trúc sợi elastin, thành phần đảm bảo độ săn chắc cặp bồng đảo. Elastin sẵn có trong mô liên kết cùng collagen.

6. Ung thư vú mang tính di truyền

Chính xác và không chính xác. Theo số liệu thống kê y học, từ 5 đến 10% các trường hợp ung thư vú là do di truyền, điều đó có nghĩa, bệnh là hậu quả trực tiếp những biến thể gene chuyển giao trong gia đình.

Nguyên nhân gặp nhiều nhất ung thư vú di truyền là biến thể gene BRCA1 hoặc BRCA2, nhưng thực tế ghi nhận gần 20 gene liên quan nguy cơ ung thư vú. Trong những tế bào khoẻ mạnh những gene này đóng vai trò hỗ trợ quá trình tạo protein, thành phần sửa chữa những ADN bị tổn thương. Những phiên bản biến thể các gene đó có thể dẫn đến sự tăng trưởng bất thường tế bào, hệ quả có thể là sự phát triển của bệnh ung thư.

Bài liên quan
Quỳnh Nga dạo này mê kiểu váy mong manh, khoe vòng 1 gợi cảm mà không phô
Các kiểu váy ren, váy voan với cúp ngực trễ nải được Quỳnh Nga chăm diện trong thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngộ nhận về 'vòng một' của chị em, nhiều người sai quá là sai