Những thói quen tốt cho sức khoẻ, trẻ hoá làn da

05/11/2023, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những thói quen tốt cũng tạo lên sự cân bằng cho sức khoẻ sẽ giúp bạn có thể chất mạnh khoẻ, tinh thần vui vẻ, hạnh phúc.

ngu-du-giac-3.png
Ngủ đủ giấc sẽ  tốt cho sức khoẻ, trẻ hoá làn da.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc rất quan trọng với sức khoẻ tổng thể và làn da trẻ trung. Ngủ cũng là lúc giúp da nghỉ ngơi và thư giãn. Đây là bí quyết góp phần chống lão hoá da, mang lại vẻ đẹp toàn diện.

Ngủ sâu và liền mạch vào ban đêm tốt hơn vào ban ngày. Ngủ đêm giúp bộ não có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo lại ký ức. Ngủ đủ giấc sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào và luôn có khuynh hướng suy nghĩ tích cực, trí nhớ tốt hơn, tăng cường năng lực ghi nhớ và tiếp nhận thông tin mới.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, bộ não được linh hoạt và xử lý thông tin nhạy bén hơn, thúc đẩy một ngày làm việc hiệu quả.

Ngủ đủ giấc cũng giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm stress, giảm khuynh hướng ăn uống mất kiểm soát, từ đó, kiểm soát được lượng calo đầu vào và tiêu thụ tốt calo tích trữ trong cơ thể hơn.

Ngủ đủ giấc và ngủ sâu cũng giúp cơ thể nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể sẽ làm nhiệm vụ thải độc, tái tạo và phục hồi sau ngày dài, giúp tinh thần tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, béo phì và ngưng thở khi ngủ.

Ngủ sớm và thức dậy sớm khiến da ngày càng khoẻ đẹp. Lý do là sự trao đổi chất của da thường được thực hiện từ 22 giờ đến 4 giờ sáng. Vì vậy, ngủ sớm và dậy sớm không những loại bỏ mệt mỏi, còn làm tinh thần thoải mái, làn da sáng đẹp hơn.

Ngủ đủ giấc không những mang đến tinh thần sảng khoái tràn đầy năng lượng mà nó còn là cứu tinh cho các bộ phận khác trong cơ thể, mang đến sức khoẻ dẻo dai.

Bạn có thể đọc sách hoặc nghe nhạc trước khi đi ngủ nhưng không nên xem tivi hay điện thoại quá nhiều.

bua-an-eat-clean-.jpeg
Thức ăn EAT CLEAN tốt cho sức khoẻ.

Ăn uống lành mạnh

Quy tắc đầu tiên để thực hiện việc ăn uống lành mạnh là không bỏ bất kỳ bữa ăn nào. Ăn uống bình thường gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ giữa các bữa chính. Ngoài ra, không được bỏ bữa sáng. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Hãy chế biến thức ăn thật đơn giản. Giữ cho việc chuẩn bị bữa ăn dễ dàng, ăn nhiều thức ăn thô như salad, trái cây và nước ép rau và tập trung vào niềm vui của việc ăn thức ăn lành mạnh hơn là calo.

Nên dừng ăn ngay khi thấy no. Điều này giúp cơ thể tỉnh táo và cảm thấy tốt nhất.

Nên uống nhiều nước. Hãy để một chai nước ở trong tầm tay của bạn để uống từng chút nước một, đảm bảo đủ lượng nước uống trong ngày.

Nên sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong thực đơn. Không có thực phẩm nào có tất cả các chất dinh dưỡng.

Để cải thiện chất lượng của ngũ cốc và protein xung, tỷ lệ tố thiểu giữa protein ngũ cốc và protein xung phải là 4:1. Về ngũ cốc, nó sẽ là tám phần ngũ cốc và một phần protein xung.

Nên ăn năm phần trái cây và rau mỗi ngày.

Hãy ăn nhẹ lành mạnh thay vì ăn vặt không lành mạnh khi đói.

Loại bỏ các chất béo có thể nhìn thấy khỏi thực phẩm như lột da gà, cắt bỏ mỡ trắng ở thịt.

Hạn chế các chất kích thích như cafein, rượu và đường tinh luyệt.

Bạn nên tự chuẩn bị bữa ăn của mình thay vì thường xuyên đi ăn ngoài hàng.

Chỉ ăn những thứ bạn thích hương vị chứ không nên ép bản thân phải ăn những thực phẩm chỉ vì chúng tốt cho bạn.

Trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên sử dụng ít dầu ăn, giảm thịt và thêm rau vào món ăn của bạn. Bạn cũng nên thêm các loại trái cây cắt nhỏ vào sữa chua thay vì chỉ ăn sữa chua không.

Hãy chọn các loại rau ửa sạch hơn gọt vỏ vì trong vỏ có nhiều chất dinh dưỡng. Khi bạn luộc rau, hãy giữ lại phần nước giàu vitamin và dùng làm nước kho trong một món khác.

Một chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh thường là chế độ ăn uống có nhiều thực phẩm tươi, có nguồn gốc thực vật và hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn.

Nếu cần, hãy lựa chọn tham vấn các chuyên gia dinh dưỡng để có thể quản lý và xây dựng chế độ ăn lành mạnh phù hợp với bản thân.

tap-the-duc.png
Tập thể dục nâng cao sức khoẻ, trẻ làn da. Ảnh minh hoạ.

Tập luyện khí công và thái cực quyền

Những bài tập khí công và thái cực quyền tập trung vào hơi thở, thiền định và chuyển động chậm. Chúng thúc đẩy sự thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện sức khoẻ tổng thể. Điều này góp phần mang lại vẻ ngoài tươi tắn, phong thái dẻo dai cho bạn.

Động tác chủ đạo của thái cực quyền là “lấy nhu chế cương” nên phần lớn động tác đều chậm rãi, nhẹ nhàng. Mỗi động tác đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Tập thái cực quyền sẽ giúp hỗ trợ điều hoà và giúp lưu thông máu huyết trong cơ thể, cũng như cho bạn một cảm giác sảng khoái và minh mẫn, cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm.

Khi tập thái cực quyền, trí nớ sẽ được cải thiện và tăng khả năng chú ý, có thể thực hiện các động tác phức tạp. Bộ môn này cũng phù hợp với người lớn tuổi bị suy giảm về nhận thức.

Bên cạnh đó, thái cực quyền còn giúp cho bạn có thể giảm cân, cải thiện chứng đau cơ xơ hoá, cải thiện bệnh tim mạch vành, giảm triệu chứng phổi tắc nghẽn mãn tính, nâng cao thể chất và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu tập, tốt nhất là tham gia một khoá học hoặc tìm người hướng dẫn thái cực quyền để tránh chấn thương, nhất là các chấn thương khớp.

Trên nguyên tắc ngủ đủ, ăn uống làn mạnh và tập luyện thể dục, bạn sẽ xây dựng được những thói quen tốt giúp ổn định tình trạng sức khoẻ, không những vậy, còn giữ gìn được vóc dáng, trẻ hoá làn da.

Hơn hết, bạn cũng sẽ luôn giữ được trạng thái tinh thần thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói quen tốt cho sức khoẻ, trẻ hoá làn da