Tiết dạy của cô Bùi Thúy Quỳnh được Ban giám khảo đánh giá cao ở khả năng tổ chức linh hoạt, sáng tạo các hoạt động học tập, giúp học sinh phát triển kĩ năng giao tiếp và tư duy sáng tạo. Cô đã làm chủ được tiết dạy, thu hút các em bằng nhiệt huyết trong từng hoạt động.
Hướng dẫn hoạt động nhóm trong tiết dạy môn Tự nhiên và Xã hội của cô Cao Thanh Xuyến - giáo viên trường Tiểu học Lĩnh Nam |
Cô giáo Cao Thanh Xuyến - Trường Tiểu học Lĩnh Nam thực hiện xuất sắc bài dạy môn Tự nhiên và xã hội lớp 1 “Cơ thể em - Tiết 2”. Ở hoạt động khám phá kiến thức mới, cô khéo kết hợp nhân vật “Ong Biết Tuốt” để đồng hành cùng học sinh thông qua trò chơi “Ai thông minh hơn học sinh lớp 1”, cô đã hướng dẫn học sinh chủ động tìm tòi kiến thức để nắm vững các bộ phận trên cơ thể và hoạt động của chúng.
Ở phần củng cố kiến thức, với trò chơi “Đoán ý đồng đội”, học sinh được cô giáo củng cố lại toàn bộ kiến thức trong tiết học một cách sôi động, vui vẻ, tự nhiên. Trong tất cả các hoạt động của tiết học, học sinh đều tích cực, hợp tác, tự tin khi trao đổi, chia sẻ, bày tỏ ý kiến để chiếm lĩnh kiến thức, điều này tạo ấn tượng đặc biệt cho Ban giám khảo.
Hoạt động đóng vai trong tiết dạy Tiếng Anh của cô giáo Nguyễn Thị Khánh Duyên (Trường Tiểu học Đại Kim). |
Bài dạy "Unit 14: What happened in the story? - Lesson 2" - môn Tiếng Anh lớp 5 của cô Nguyễn Thị Khánh Duyên - Trường Tiểu học Đại Kim được Ban giám khảo ghi nhận và đánh giá cao.khi thực hành tiết dạy với sự đổi mới về phương pháp theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, thực hiện đúng sự định hướng Chương trình GDPT 2018.
Trong bài học, giáo viên hướng dẫn học sinh biết tự tìm lại kiến thức đã học để liên kết với kiến thức mới, tổ chức các hoạt động học tập giúp học sinh chủ động phát hiện kiến thức mới. Học sinh được hoạt động, phối hợp đa dạng các hình thức hoạt động như: Cá nhân, cặp, nhóm để phát triển tính tích cực, tự lực, sự cộng tác khi học tập.
Giáo viên tổ chức nhận xét, đánh giá xuyên suốt tiến trình bài học, đồng thời luôn khuyến khích, tạo điều kiện để học sinh được tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau. Qua bài học, học sinh được thể hiện quan điểm về các nhân vật trong các câu chuyện được học, chủ động, tự tin lĩnh hội kiến thức.
TS Nguyễn Ngọc Tú- thành viên Ban giám khảo Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 cho biết: Hội thi năm nay diễn ra sôi nổi, khách quan và thành công trên nhiều tiêu chí, là kỳ sinh hoạt chuyên môn bổ ích và cần thiết góp phần thực hiện thành công chương trình GDPT 2018 đã và đang triển khai ở các cấp học...