Do đã khai thác hết quỹ đất ở dải phân cách giữa, mặt bằng quỹ đất song hành với đường gom hạn hẹp, và tuyến đường đang có nhiều nút giao cắt… đang là những trở ngại, thậm chí gây phát sinh chi phí cao khi làm cầu cạn để mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Do lưu lượng xe đã vượt gần gấp đôi thiết kế, giao thông thường xảy ra ùn tắc nên đơn vị quản lý cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là Cty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ vừa đề xuất mở rộng tuyến đường từ 6 làn xe lên 12 làn xe. Về hình thức thực hiện, ngày 27/3, đại diện nhà đầu tư cho biết, sẽ làm cầu cạn hai bên cánh gà để mở rộng tuyến đường.
Sau khi có đề xuất của nhà đầu tư, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với nhà đầu tư và các cơ quan đơn vị triển khai bước tiếp theo, trong đó có thẩm định các giải pháp thi công, bảo đảm tuân thủ quy định, sớm có báo cáo cụ thể với lãnh đạo Bộ.