Thông qua chia sẻ đi từ cái nhìn tổng quan đến cách ứng dụng vào thực tiễn tại cơ sở, giảng viên đã giúp học viên bước đầu tiếp cận và nắm được một số vấn đề chung; cách ứng dụng giáo dục STEM phù hợp điều kiện của cơ sở để từ đó tiếp tục học tập, nghiên cứu và chủ động ứng dụng giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non.
Tại lớp bồi dưỡng các học viên cũng được thẳng thắn chia sẻ, trao đổi, đưa ra các câu hỏi, khó khăn, vướng trong quá trình ứng dụng giáo dục STEAM vào thực hiện chương trình tại cơ sở và đã được giảng viên hướng dẫn, giải đáp những băn khoăn để áp dụng vào thực tiễn thuận lợi nhất.
Kết thúc lớp bồi dưỡng, lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non cần căn cứ vào điều kiện thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ, khả năng của trẻ và mục tiêu giáo dục để thực hiện linh hoạt ứng dụng giáo dục STEM đối với các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non. Từ đó nhân rộng các mô hình đổi mới, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ trên địa bàn thành phố.