Ninh Bình: Lao động tự do sẽ được nhận hỗ trợ

T/H | 23/08/2021, 09:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ người lao động không có hợp đồng, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đối tượng được nhận hỗ trợ là người lao động tự do, cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể các ngành nghề sau: thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; lái xe mô tô 02 bánh chở khách, xe thô sơ chở hàng hóa, chở khách; bán lẻ xổ số lưu động; tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (massage, xoa bóp y học, châm cứu), lĩnh vực làm đẹp (cắt tóc, gội đầu); Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định.

nghe-thu-luom-phe-lieu.jpg
Lao động thu gom rác, phế liệu sẽ được nhận hỗ trợ

Người lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục tư thục (không phải giáo viên); làm công việc thuộc một số ngành nghề phải tạm dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên (từ 1/5/2021 đến ngày 31/12/2021).

Mức hỗ trợ 1 lần là 1.500.000 đồng/người. Nguồn kinh phí được trích từ ngân sách của tỉnh và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Ông Nguyễn Hữu Tuyến, phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: "Khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 và có diễn biến phức tạp, Sở đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các cuộc khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh, việc làm của doanh nghiệp và người lao động. Từ đó, có đánh giá khách quan".

Toàn tỉnh hiện có trên 9 nghìn lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đủ các điều kiện nhận hỗ trợ. Tính đến ngày 17/8, Sở LĐTB&XH đã tiếp nhận, thẩm định ban đầu trên 1.100 hồ sơ của các lao động tự do, từ các huyện, thành phố gửi lên.

Hiện nay, các cơ quan liên quan đang tập trung thẩm định để trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ trong thời gian sớm nhất với phương châm: hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tới đâu sẽ thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt, thực hiện chi trả tới đó.

Bài liên quan
Từ hôm nay, Ninh Bình tạm dừng vận tải khách đến Hà Nội
Kể từ 0h ngày 23/7, Ninh Bình tạm dừng vận tải khách đến Hà Nội, Đăk Nông, Gia Lai và ngược lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình: Lao động tự do sẽ được nhận hỗ trợ