Tiết học được đánh giá nhẹ nhàng, vui vẻ và lý thú. |
5 phút cuối của tiết học, cô giáo gợi ý, giúp học sinh liên hệ mở rộng kiến thức về việc vận dụng đối xứng trong thực tiễn: trang trí nhà cửa, làm bưu thiếp… Tiết học kết thúc trong niềm vui thích của tất cả học sinh vì nhóm nào cũng tạo được những sản phẩm đẹp, nhận được những lời khen ngợi động viên của cô giáo.
Trong tiết học, giáo viên đã tổ chức các hoạt động một cách hợp lý, phù hợp mục tiêu bài học, điều kiện thực tế và năng lực của học sinh. Tất cả học sinh đều tham gia các hoạt động rất hào hứng, tích cực theo sự phân công của các nhóm trưởng.
Sau tiết học, các em không chỉ nắm chắc hơn kiến thức về trục đối xứng, tâm đối xứng, mà còn biết vận dụng những kiến thức đó trong các hoạt động thực tế một cách linh hoạt. Mặt khác được rèn luyện kĩ năng phối hợp, làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng đánh giá, nhận xét, kĩ năng vẽ, cắt, dán… Tiết học được đánh giá nhẹ nhàng, vui vẻ và lý thú.
Sau khi nghe báo cáo và dự tiết dạy minh hoạ, giáo viên dự chuyên đề đã thảo luận rất sôi nổi, cởi mở. Nhiều ý kiến phát biểu góp ý và đánh giá đây là chuyên đề ý nghĩa, thiết thực, giúp người dự nhận thấy dạy học STEM hữu ích mà có thể dễ dàng thực hiện trong điều kiện bình thường nhất. Chỉ cần giáo viên có đủ tình yêu nghề và khát khao đổi mới sẽ có thể thực hiện được những bài dạy STEM hay và bổ ích.
Đặc biệt, chuyên đề Dạy học STEM môn Toán 6 với chủ để: “Đối xứng trong thực tiễn” đã lan toả và giải tỏa được tâm lý dạy học STEM không quá khó, từ đó tạo ra nhiều ý tưởng cho giáo viên trong quá trình thực hiện dạy học STEM ở trường THCS. Sau chuyên đề sẽ có nhiều tiết dạy STEM hay hơn, góp phần thực hiện chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả cao.