Ninh Bình tăng cường tuyên truyền pháp luật cho nhà giáo, học sinh

Đức Trí | 25/09/2022, 18:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình đã yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện tốt tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho nhà giáo, học sinh.

Theo đó yêu cầu thực hiện một số nội dung như:

Tăng cường hoạt động Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật trong học sinh cũng như công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với các nội dung cụ thể như:

Trật tự an toàn giao thông; phòng, chống ma túy học đường, bạo lực học đường. Phòng chống tác hại của trò chơi trực tuyến (game online) có nội dung bạo lực không lành mạnh. Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn.

Những tiện ích của Đề án số 6 của Chính phủ và các bước thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Đề án 06; từ đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tại các nhà trường.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của đơn vị. Đảm bảo 100% học sinh tham gia ký cam kết thực hiện nghiêm các nội dung lực lượng Công an thành phố đã phổ biến nhằm phát huy tốt hiệu quả mô hình phong trào “An toàn trường học”.

Chỉ đạo trường THCS Đinh Tiên Hoàng tổ chức tuyên truyền điểm. Các đơn vị còn lại có nhu cầu tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho học sinh căn cứ tình hình thực tế, chủ động đăng ký thời gian và nội dung tuyên truyền với đội An ninh, Công an Thành phố trước 25/9.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình tăng cường tuyên truyền pháp luật cho nhà giáo, học sinh