Ninh Bình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong cơ sở giáo dục

Đức Trí | 15/04/2022, 11:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thực hiện Kế hoạch số 63 của UBND tỉnh Ninh Bình, Sở GD&ĐT Ninh Bình đã xây dựng Kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh năm 2022.

(Ảnh min họa)(Ảnh min họa)

12 nhiệm vụ và giải pháp được đặt ra để thực hiện kế hoạch đó là:

Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích, vận động, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, phụ huynh, học sinh thực hiện thanh toán học phí qua Ngân hàng bằng các hình thức phù hợp.

Đánh giá, lựa chọn các nền tảng số hay, phù hợp với tình hình điều kiện cụ thể của tỉnh để phổ biến, ứng dụng triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kết nối liên lạc giữa nhà trường với phụ huynh, học sinh qua các ứng dụng, nền tảng số.

Chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở giáo dục phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan để thực hiện thanh toán học phí và các khoản dịch vụ giáo dục bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt…

Hỗ trợ các cơ sở giáo dục phát triển hạ tầng, lưu trữ, đường truyền, kết nối mạng và cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trực tuyến, triển khai chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục.

Ứng dụng công nghệ số, nền tảng số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; số hoá tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Triển khai áp dụng nền tảng dạy, học trực tuyến, kết nối, phục vụ trực tuyến cho công tác giảng dạy - học tập - thi cử cho học sinh, giáo viên, từ đó hình thành hệ sinh thái phát triển giáo dục số, bảo đảm chất lượng cho việc thi cử trực tuyến.

Áp dụng các nền tảng số trong quản trị nhà trường, cơ sở giáo dục dựa trên dữ liệu số và công nghệ số, trong đó người học, giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động và các hoạt động đều được quản lý bằng hồ sơ số thống nhất.

Chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở giáo dục phối hợp với tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan để chấp nhận thanh toán học phí và các khoản dịch vụ giáo dục bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Tổ chức các hội thảo, tập huấn, hướng dẫn về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục.

Đẩy mạnh triển khai dạy và học về giáo dục STEAM/STEAME trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Tổ chức các cuộc thi về kỹ năng số, lập trình điều khiển tự động (robotic), giáo dục STEAM/STEAME trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Tổ chức các hình thức thi đua, khen thưởng, vinh danh, xếp hạng, đánh giá các cơ sở giáo dục về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt.

Thời gian thực hiện kế hoạch trong năm 2022 do các Phòng chức năng của Sở và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai.

Một số mục tiêu cụ thể được đặt ra: 50% trường học trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số. 50% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí và các giao dịch khác. Số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đạt ít nhất 50%.

100% các cơ sở giáo dục triển khai công tác dạy và học trực tuyến, trong đó thử nghiệm chương trình giáo dục cho phép học sinh học trực tuyến tối thiểu 20% nội dung chương trình. Ứng dụng công nghệ số để giao bài tập về nhà và kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh trước khi đến lớp học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong cơ sở giáo dục