Ngày 5/7, UBNT tỉnh Ninh Bình cho biết, đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024.
Theo Kế hoạch số 132/KH-UBND của UBND tỉnh Ninh Bình, việc tổ chức lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới hiện đại, đặc sắc, độc đáo, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo sức hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế;
Đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa, con người, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh Ninh Bình.
Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 20/9 - 23/9, tại Khu Công viên Văn hóa Tràng An (gần UBND phường Tân Thành, TP Ninh Bình).
Chương trình khai mạc dự kiến được tổ chức vào 20 giờ ngày 20/9, trước Cổng chào tại nút giao đường Lê Thái Tổ và đường Tràng An, phường Tân Thành, TP Ninh Bình.
Các hoạt động chính tại Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương gồm: Tổ chức hoạt động bay khinh khí cầu phục vụ nhân dân và du khách. Tại TP Ninh Bình từ ngày 21/9 - 23/9, buổi sáng từ 6 – 9 giờ, buổi chiều từ 16 – 18 giờ, buổi tối từ 19 – 21 giờ với 29 khinh khí cầu, trong đó 2 khinh khí cầu bay treo, 27 khinh khí cầu bay trình diễn.
Tại Sân vận động xã Cúc Phương (Nho Quan), từ ngày 21 - 23/9, buổi sáng từ 6 – 9 giờ, buổi chiều từ 16 – 18 giờ, buổi tối từ 19 – 21 giờ, với 1 khinh khí cầu bay treo và 4 khinh khí cầu bay trình diễn.
Bên cạnh đó, lễ hội còn tổ chức trình diễn ánh sáng khinh khí cầu kết hợp trình diễn các chương trình nghệ thuật, diễn ra dọc đường Tràng An tại nút giao đường Lê Thái Tổ và đường Tràng An.
Ngoài ra còn trưng bày đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP các vùng miền tại khu Công viên Văn hóa Tràng An với số lượng dự kiến 120 gian hàng.
Để tổ chức Lễ hội đảm bảo hiệu quả, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ cần thống nhất, phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức Lễ hội đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả, tạo được hiệu ứng cao trong công tác tuyên truyền, quảng bá và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham gia, trải nghiệm. Đẩy mạnh việc xã hội hóa nhằm huy động nguồn lực của doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân cùng chung tay tổ chức sự kiện.