Ninh Bình: Tổ chức thi thử cho học sinh khối 9 và 12

Đức Trí | 28/04/2022, 10:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thi thử của học sinh lớp 9, lớp 12 nhằm đánh giá học lực môn học, kỹ năng làm bài của học sinh, định hướng bồi dưỡng, ôn thi của các trường trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022.

(Ảnh minh họa)(Ảnh minh họa)

Đối với học sinh lớp 9, sẽ tổ chức 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp gồm ba môn: Tiếng Anh, Hóa học và Lịch sử.

Các bài thi Toán, Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; Bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; đề thi của bài thi tổ hợp có 4 mã đề; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm.

Nội dung thi nằm trong chương trình cấp THCS, chủ yếu là chương trình lớp 9.

Với học sinh lớp 12 sẽ tổ chức 5 bài thi. Ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; Hai bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; môn Lịch sử và Địa lý với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Thí sinh học chương trình Giáo dục THPT dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh chọn một trong hai bài thi tổ hợp.

Thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh chọn một trong hai bài thi tổ hợp.

Học sinh lớp 12 làm bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm.

Nội dung thi với học sinh lớp 12 cũng nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yêu là ch ương trình lớp 12.

Lịch thi thử cho sinh lớp 9 diễn ra 2 ngày 9 & 10/5. Môn Toán và Ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút; Tổ hợp 90 phút.

Học sinh lớp 12 thi thử trong 2 ngày 14 & 15/5; Môn Ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút, Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; Bài thi Khoa học tự nhiên 150 phút; Bài thi Khoa học xã hội 150 phút.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Ninh Bình, khâu ra đề thi sẽ do Sở đảm trách. Riêng môn Tiếng Pháp, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy ra đề thi cho học sinh lớp 12 chuyên Tiếng Pháp của nhà trường.

Đề thi được in sao đảm bảo mỗi thí sinh 1 đề thi/bài thi (môn thi). Đề thi được phát đến từng thí sinh. Đề thi các môn thi trong bài thi tổ hợp phải có cùng mã đề.

Trong công tác coi thi, chấm thi: Mỗi trường TH&THCS, THCS, THPT, Trung tâm thành lập một Hội đồng coi thi, chấm thi do hiệu trưởng/giám đốc ra quyết định thành lập, chủ tịch hội đồng là hiệu trưởng (đối với các trường TH&THCS, THCS, THPT) hoặc giám đốc (đối với các Trung tâm).

Các thành viên trong hội đồng coi, chấm thi do hiệu trưởng/giám đốc quyết định. Riêng Thư kí Hội đồng coi thi (đối với trường THPT, trung tâm) được thực hiện đổi chéo (phương án điều động theo phụ lục đính kèm).

Các Hội đồng coi thi đảm bảo vận dụng đúng Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Chú ý khi phát đề thi đối với đề thi các môn thi trắc nghiệm đảm bảo các thí sinh ngồi cạnh nhau (theo cả hàng ngang và hàng dọc) không được cùng mã đề. Đề thi của các môn thi trong bài thi tổ hợp của thí sinh lớp 12 phải có cùng mã đề.

Hiệu trưởng trường TH&THCS, THCS, THPT hoặc Giám đốc Trung tâm chọn cử các cán bộ, giáo viên tham gia làm giám khảo phải có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao và không có con, em ruột của chồng hoặc vợ, người giám hộ tham gia dự thi.

Các nhà trường, trung tâm tổ chức công tác chấm thi nghiêm túc theo quy định; đối với cấp THPT bài thi môn Ngữ văn được chấm theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, bài thi trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm.

Theo Sở GD&ĐT Ninh Bình: Kết quả thi thử cho học sinh lớp 9, lớp 12 năm học 2021-2022 để đánh giá thực trạng chất lượng dạy–học, học lực, kỹ năng làm bài thi của học sinh, việc ôn tập của giáo viên và học sinh, từ đó điều chỉnh phương pháp ôn tập, ôn thi cho các đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình: Tổ chức thi thử cho học sinh khối 9 và 12