Nỗ lực để học sinh có một lễ khai giảng ngắn gọn, ý nghĩa

Khôi Nguyên | 04/09/2022, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo lãnh đạo các trường, công tác chuẩn bị cho năm học 2022-2023 đã hoàn tất. Tất cả vì mục tiêu học sinh được dự lễ khai giảng thật ngắn gọn và ý nghĩa. 

Đội ngũ giáo viên được tập huấn đầy đủ

Chia sẻ với Báo Giáo dục & Thời đại chiều 4/9, cô Hoàng Thanh Bình – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (TP Nam Định) cho biết, năm học tới tổng số học sinh 1.250 học sinh ở 31 lớp, tăng 3 lớp so với năm học trước. Đây là ngôi trường mới thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm học 2019-2020.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ năm học mới, cô Bình cho hay trường có một số điểm thuận lợi về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, số lượng học sinh ngày càng tăng nên nhà trường đang có hướng huy động các nguồn lực từ các mạnh thường quân, tổ chức để đầu tư thêm về cơ sở vật chất cho trường lớp. Năm 2021, trường tiếp nhận 1 phòng học thông minh theo dự án của Sở Khoa học - Công nghệ Nam Định.

Cũng theo cô Bình, đơn vị cũng trong lộ trình thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục. Nhà trường đã và đang bổ sung máy chiếu, trang thiết bị thư viện, phòng học thông minh. Cả 31 lớp đều có máy chiếu và đường truyền internet đảm bảo cho việc tra cứu thông tin trên nền tảng điện tử.

Về đội ngũ, trường đưa giáo viên từ lớp dưới lên để tiếp nhận chương trình. Trong giai đoạn hè cũng đã cử giáo viên tham gia đầy đủ các đợt tập huấn chương trình SGK mới. Lực lượng giáo viên cốt cán của tỉnh/thành phố đều có giáo viên của Trường Tiểu học Trần Nhân Tông.

Nỗ lực để học sinh có một lễ khai giảng ngắn gọn, ý nghĩa ảnh 1

Cô Hoàng Thanh Bình – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Nhân Tông.

"Nhà trường cũng tập huấn nội bộ trong khoảng 1 tháng hè cho các tổ nhóm chuyên môn, nghiên cứu bài học, nghiên cứu chương trình SGK để nâng cao năng lực cho mỗi cá nhân. Tập huấn về văn hóa nhà trường, khóa học về kỹ năng cảm xúc xã hội. Điều này phục vụ giảng dạy và hỗ trợ thêm trong cuộc sống của chính các thầy cô" - cô Bình nhấn mạnh.

Đại diện Trường Tiểu học Trần Nhân Tông cũng cho hay, năm học này sẽ đưa thêm một số nội dung mới như thí điểm dạy STEM, dạy học Tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học.

Đây là trường đầu tiên của TP Nam Định thí điểm mô hình chuyển đổi số trong trường học dưới sự đồng hành của VNPT. Ví dụ thông qua công tác quản lý nhà trường, bước đầu quản lý hồ sơ giáo án, thời khóa biểu quản lý cả giáo viên - học sinh qua điểm danh bằng vân tay, thẻ. Các thầy cô cũng có thêm bộ công cụ để dạy học, kiểm tra đánh giá trực tiếp - trực tuyến. Sự kết nối giữa nhà trường với phụ huynh qua app của VNEdu.

Lễ khai giảng phải thực đáng nhớ, ngắn gọn

Nỗ lực để học sinh có một lễ khai giảng ngắn gọn, ý nghĩa ảnh 2

Học sinh luôn có không gian trải nghiệm thông qua nhiều hoạt động trên lớp.

Cô Trần Thị Minh Thúy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Nam Định) chia sẻ, nhà trường bước sang năm học thứ 9. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, nhà trường vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Năm học 2021-2022 được đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nam Định.

Hiện trường có tổng số 56 cán bộ, giáo viên, nhân viên với tổng số học sinh năm học này là 1.790 em. Năm học đầu tiên trường chỉ có hơn 500 học sinh. Là năm thứ 3 triển khai việc thay sách theo chương trình mới nên nhà trường cũng có ít nhiều kinh nghiệm. Tất cả giáo viên các khối đều được tập huấn. Khá thuận lợi. Có khó khăn một chút về thiết bị dạy học. Trường đã họp phụ huynh để trao đổi, chuẩn bị cho con các thiết bị học tập cho học sinh.

"Đến thời điểm này, các khâu cuối cùng cho lễ khai giảng đã được chúng tôi triển khai đầy đủ, nghiêm túc. Tất cả phấn đấu để các em dự một lễ khai giảng thật đáng nhớ, ngắn gọn mà vẫn mang nhiều ý nghĩa. Thầy cô đã sẵn sàng kê ghế, sắp bàn, chia khu vực tập trung học sinh tại sân cũng như bài trí không gian lớp học, hành lang và sân trường với những hình thù đẹp mắt để chào đón các em vào năm học mới thật hứng khởi", cô Minh Thúy tâm sự.

Cô Trần Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Vàng (TP Nam Định) cho biết, năm học này trường có hơn 500 học sinh ở 20 nhóm lớp. Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, nhà trường đã và đang cải thiện điều kiện về cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của nhân dân trên địa bàn. Công tác chuẩn bị cho năm học mới được khẩn trương triển khai theo đúng kế hoạch. Sáng 5/9, toàn thể học sinh trên cả nước sẽ tham dự lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực để học sinh có một lễ khai giảng ngắn gọn, ý nghĩa