Nỗ lực tuyên truyền vì mục tiêu trường học không khói thuốc

Đình Tuệ | 21/02/2023, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay, ma túy cũng như thuốc lá các loại đang có xu hướng tấn công vào trường học nên công tác tuyên truyền tới học sinh ngày càng phải đẩy mạnh.

Cô Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Tây (TX.Sơn Tây, Hà Nội) cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, tình trạng một bộ phận học sinh sử dụng các sản phẩm liên quan đến thuốc lá, nhất là thuốc lá điện tử đang có xu hướng gia tăng. Điều này một lần nữa đặt ra yêu cầu tới các nhà trường, các bậc cha mẹ học sinh làm sao phải giáo dục, tuyên truyền để các em tránh xa thuốc lá cũng như các tệ nạn xã hội khác.

Trên tinh thần đó, ngày 20/2 vừa qua, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, Đoàn Thanh niên Công an TX.Sơn Tây đã phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Sơn Tây, BCH Đoàn thanh niên phường Quang Trung tổ chức chương trình tuyên truyền phổ biến pháp luật với chủ đề: Phòng ngừa các chất ma túy mới, ma túy tẩm trong thực phẩm, thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu.

Nỗ lực tuyên truyền vì mục tiêu trường học không khói thuốc ảnh 1

Đại diện Công an TX.Sơn Tây, Đoàn Thanh niên phường Quang Trung và Ban giám hiệu Trường THCS Sơn Tây cùng phối hợp tổ chức chương trình.

Cố vấn chuyên môn của chương trình là Thiếu tá Phí Tiến Sơn - Điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy - Công an TX.Sơn Tây. Thượng úy Hoàng Việt Hùng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TX.Sơn Tây làm báo cáo viên.

Tại đây, hơn 500 học sinh thuộc hai khối 8, 9 cùng tập thể các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên của nhà trường đã được tìm hiểu về cách nhận biết, phân biệt, tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử đối với sức khỏe. Quy định nghiêm minh của pháp luật về xử lý đối với các hành vi vi phạm liên quan cũng như trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác đấu tranh, bài trừ tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống cộng đồng.

Nỗ lực tuyên truyền vì mục tiêu trường học không khói thuốc ảnh 2

Đại diện Công an TX.Sơn Tây trao quà cho 3 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cũng trong khuôn khổ buổi tuyên truyền, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc đã trao 3 phần quà cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập tốt. Thông qua chương trình, với kiến thức được chọn lọc phù hợp với lứa tuổi, các văn bản pháp luật đã không còn khô khan mà được truyền tải một cách khoa học, sinh động, dễ nắm bắt tới với các em học sinh.

"Chứng kiến các em học sinh hào hứng đặt câu hỏi để các chú công an trả lời liên quan đến phòng chống thuốc lá, tôi thấy rất vui vì các em đã bước đầu có sự tự giác, ít nhất là trong nhận thức. Đây là một hoạt động vô cùng bổ ích, thiết thực cho cả thầy cô và học sinh. Hi vọng những kiến thức các em thu nạp được qua buổi tuyên truyền sẽ được cụ thể hóa vào trong từng hành động nhỏ. Tất cả cùng hướng tới mục tiêu 'trường học không khói thuốc', xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện" - cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Hạnh cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực tuyên truyền vì mục tiêu trường học không khói thuốc