Nổ súng và đâm dao ở Nhật Bản, bốn người thương vong

Minh Hạnh | 25/05/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ba người đã thiệt mạng và một người bị thương trong vụ tấn công bằng súng và dao tại một thành phố ở vùng nông thôn Nhật Bản ngày 25/5.

Nổ súng và đâm dao ở Nhật Bản, bốn người thương vong - Ảnh 1.

Ngôi nhà nơi nghi phạm cố thủ. Ảnh: AP

Một quan chức cảnh sát thành phố Nakano nói với CNN rằng cơ quan an ninh đã nhận được một cuộc gọi vào cuối buổi chiều với tin báo "một người đàn ông đã đâm một phụ nữ".

Khi các sĩ quan ập đến hiện trường, người đàn ông đã nã đạn từ một vũ khí giống súng săn, bắn trúng một vài người rồi chạy trốn khỏi hiện trường và cố thủ trong một tòa nhà.

Người phụ nữ bị đâm được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đài NHK sau đó đưa tin hai cảnh sát cũng đã thiệt mạng và một người khác bị thương.

Theo mô tả của các nhân chứng, nghi phạm đội mũ, mặc trang phục rằn ri, đeo kính râm và khẩu trang.

Trong một thông báo được đăng tải trên mạng xã hội sau đó cùng ngày, chính quyền thành phố Nakano đã kêu gọi người dân ở trong nhà để đảm bảo an toàn. Người phát ngôn cơ quan cảnh sát thành phố Nakano nói với CNN rằng chính quyền đã tiến hành sơ tán trong bán kính 300m tính từ hiện trường.

Cảnh sát cũng đang điều tra các báo cáo về một âm thanh giống tiếng súng được nghe thấy gần hiện trường vài giờ sau vụ tấn công.

Bạo lực súng đạn là cực kỳ hiếm ở Nhật Bản. Đất nước 125 triệu dân có tỷ lệ tội phạm súng đạn nằm trong nhóm thấp nhất trên thế giới do luật kiểm soát súng cực kỳ nghiêm ngặt.

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, vào năm 2022, chín vụ việc liên quan đến súng đã xảy ra ở Nhật Bản, bao gồm cả vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe bằng súng tự chế hồi tháng 7.

Theo CNN, Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ súng và đâm dao ở Nhật Bản, bốn người thương vong