Nồm ẩm miền Bắc còn kéo dài đến khi nào?

Theo Văn Ngân | 08/02/2023, 20:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo chuyên gia khí tượng, thời tiết mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc sẽ tiếp diễn đến hết 11/2, sau đó hửng nắng hai ngày trước khi đón thêm không khí lạnh.

Những ngày qua, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang phải hứng chịu đợt nồm ẩm kéo dài như thời tiết mưa phùn duy trì cả ngày lẫn đêm, độ ẩm tăng cao trên 90%...gây ra những khó chịu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt khi tham gia thông, người dân phải đối mặt với tình trạng sương mù dày đặc làm giảm tầm nhìn.

Nồm ẩm ở miền Bắc sẽ còn kéo dài đến khi nào? - Ảnh 1.

Theo chuyên gia khí tượng ông Nguyễn Văn Hưởng, thời tiết mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc sẽ tiếp diễn đến hết 11/2, sau đó hửng nắng hai ngày trước khi đón thêm không khí lạnh.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết: "Kiểu thời tiết nồm ẩm là đặc trưng ở miền Bắc trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4, khi khu vực liên tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh suy yếu và lệch Đông, vì thế các tỉnh miền Bắc, trọng tâm là khu vực phía Đông Bắc Bộ, tỉnh Thanh Hóa sẽ còn xuất hiện nhiều đợt nồm ẩm. Tuy nhiên các đợt nồm ẩm này chủ yếu ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, với các tỉnh phía Tây như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La ít chịu ảnh hưởng của nồm ẩm, trời vẫn có nắng, nhiệt độ cao 27-30 độ C".

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định, đợt mưa nhỏ, mưa phùn ở Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ duy trì đến sáng 11/2, từ trưa và chiều 11/2 Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời có nắng về chiều, đến khoảng đêm 13 sang ngày 14/2 khi có một đợt gió mùa Đông Bắc tác động, tình trạng nồm ẩm ở Bắc Bộ sẽ chấm dứt. Miền Bắc từ ngày 14/2 trời chuyển rét.

"Trong những ngày thời tiết ẩm ướt, khó chịu và nền nhà đổ mồ hôi, người dân có thể áp dụng một số biện pháp để hạn chế tình trạng này như không mở cửa sổ, dùng khăn khô lau nền nhà, bật điều hòa ở chế độ hút ẩm (dry), vệ sinh sạch sẽ các đồ dùng trong nhà tránh để nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi...", Trưởng phòng Dự báo Thời tiết khuyến cáo./.

Bài liên quan
Thời tiết miền Bắc chuyển mưa dông
Hôm nay (5/2), thời tiết miền Bắc chuyển từ mưa nhỏ, mưa phùn sang mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nồm ẩm miền Bắc còn kéo dài đến khi nào?