Novaland bị mạo danh để lừa đảo?

Theo S.Nhung | 18/12/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có đối tượng mạo danh Trung tâm chăm sóc khách hàng của Novaland và đối tác để nhắn tin, gửi email nhắc hạn thanh toán sản phẩm bất động sản.

Công CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa cảnh báo với khách hàng, nhà đầu tư cẩn trọng trước các thông tin mạo danh thương hiệu Novaland và các đối tác.

Novaland cho biết thời gian qua, nhiều đơn vị, đối tượng đã lợi dụng uy tín và thông tin dự án của Novaland để mạo danh thương hiệu và nhân viên công ty cùng các đối tác tư vấn, môi giới chiến lược của các chủ đầu tư dự án bất động sản do Novaland phát triển.

Chi tiết hơn, các đối lượng đã mạo danh Trung tâm chăm sóc khách hàng của Novaland và đối tác để nhắn tin, gửi email nhắc hạn thanh toán sản phẩm bất động sản.

Novaland khẳng định đây là thông tin hoàn toàn không chính xác và nhằm mục đích trục lợi riêng. Việc sử dụng trái phép logo, hình ảnh, thông tin dự án để gán ghép vào các chương trình kinh doanh, bán hàng, kêu gọi đầu tư, tiết kiệm, mời dự sự kiện nhận thưởng hoặc gửi các thông tin khuyến mãi sai sự thật đã gây ra những bất tiện, hiểu lầm cho khách hàng đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Novaland và đối tác.

Novaland bị mạo danh để lừa đảo?- Ảnh 1.

Một dự án căn hộ của Novaland tại TP HCM

"Bất kỳ thông báo, thư mời và các thông tin liên quan đều được gửi đến khách hàng và nhà đầu tư thông qua kênh liên hệ chính thống như: thư có đóng dấu mộc qua đường bưu điện, email chính thức của Novaland và đối tác, hoặc từ tổng đài chăm sóc khách hàng" - Novaland khẳng định

Novaland cũng vừa công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản trong đó có nội dung quan trọng liên quan đến việc điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ và cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phương án phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP).

Theo đó, Novaland dự kiến sẽ chỉ chào bán riêng lẻ tối đa 200 triệu cổ phiếu, thay vì 975 triệu cổ phiếu trong kế hoạch ban đầu. Giá phát hành vẫn giữ nguyên, không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Ngoài ra, Novaland cũng vừa thông qua nghị quyết về việc sử dụng các bất động sản để bảo đảm Công TNHH Delta Valley Bình Thuận - công ty con của Novaland, sẽ thực hiện đúng điều khoản ký kết trong hợp đồng mua bán cho các sản phẩm của dự án NovaWorld Phan Thiết với tổng giá trị hợp đồng khoảng 2.800 tỉ đồng.

Nhằm bổ sung nguồn vốn, giảm áp lực tài chính cuối năm, HĐQT Novaland cũng vừa thông qua nghị quyết về việc chấm dứt hợp đồng hợp tác với Công ty TNHH The Forest City - công ty con của Novaland, với giá trị khoản vốn hợp tác là 500 tỉ đồng, tương ứng khoản đảm bảo 200 tỉ đồng. Theo Novaland việc này không ảnh hưởng đến tỷ lệ sở hữu tại The Forest City.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Novaland bị mạo danh để lừa đảo?