Nữ ca sĩ thoải mái nói với con về chuyện "nhạy cảm", lý do khiến ai nấy đều khen ngợi

Hiểu Đan, | 14/07/2023, 17:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài sự thành công trong sự nghiệp, nữ ca sĩ còn được biết đến là người mẹ có cách dạy con độc đáo.

Christina María Aguilera sinh năm 1980, được biết đến với vai trò là một ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, diễn viên và nhân vật truyền hình người Mỹ. Cô từng ẵm trọn năm giải Grammy, một giải Grammy Latin và một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Với vô số thành tựu và giải thưởng lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình, truyền thông ưu ái gọi Christina Aguilera là "Tiếng hát của một thế hệ".

Ngoài sự thành công trong sự nghiệp, Christina còn được biết đến là người mẹ có cách dạy con độc đáo. Được biết, nữ nghệ sĩ có chung con gái với hôn phu Matthew Rutler và có một cậu con trai 15 tuổi tên Max với chồng cũ Jordan Bratman.

Nữ ca sĩ thoải mái nói với con về chuyện nhạy cảm, lý do khiến ai nấy đều khen ngợi - Ảnh 1.

Thành thật với con về tình dục là ưu tiên hàng đầu

Trong khi nhiều bậc cha mẹ cố gắng bảo vệ con mình các vấn đề về tình dục, ảnh khỏa thân thì Christina đã để cậu con trai của mình tiếp xúc từ khi còn nhỏ, trong nỗ lực bình thường hóa các chủ đề cấm kỵ. "Tôi không muốn con mình sợ sex", nữ ca sĩ nói.

Cô cho biết: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là thằng bé không xấu hổ về giới tính của mình. Tôi và chồng đều là những nhà sưu tập nghệ thuật, có nhiều ảnh phụ nữ khoả thân treo trong nhà. Những thứ người khác cảm thấy xấu hổ thì thằng bé lại bình thường".

Trong một cuộc trò chuyện với People, ca sĩ giải thích lý do tại sao thành thật với con về tình dục là ưu tiên hàng đầu của cô.

Aguilera nói: "Điều thực sự quan trọng đối với tôi là có những cuộc trò chuyện cởi mở về chủ đề này với con mình và đảm bảo rằng con cảm thấy được trao quyền sớm trong đời. Từ đó, con có thể thoải mái khi hỏi tôi bất kỳ câu hỏi nào.

Tôi thành thật với các con mình, nhưng tôi đơn giản hóa nó theo cách mà chúng có thể hiểu và tiêu hóa được. Tôi không bao giờ muốn áp đặt mọi thứ trở nên đáng sợ đến mức gây lo lắng hay sợ hãi".

Song song với chuyện giới tính, bà mẹ hai con cũng cố gắng dạy con trai tôn trọng phụ nữ. Cô cho rằng, những khó khăn vì bị ngược đãi của mẹ mình ngày xưa là chất xúc tác cho quan điểm mạnh mẽ của cô về nữ quyền và cô muốn con thấm nhuần tư tưởng đó.

Khuyến khích con nói ra suy nghĩ của mình

Kể từ khi con gái Summer Rain còn nhỏ, Christina Aguilera đã luôn động viên con luôn nói ra suy nghĩ của mình: "Tôi muốn con biết rằng con luôn có tiếng nói, không bao giờ cần ngại ngùng hay lo sợ khi nói lên suy nghĩ của mình. Mọi ý kiến của con đều được lắng nghe. Tôi muốn con biết và cảm nhận hơn bất cứ điều gì rằng tình yêu thương luôn bao quanh con". Cô cho rằng, điều rất quan trọng đối với mình là cung cấp cho con cái một môi trường để chúng cảm thấy an toàn và được yêu thương, nói không với bạo lực.

Cuộc sống của người mẹ thay đổi khi có con - và Christina Aguilera cũng không ngoại lệ! Sự tập trung của cô đã chuyển từ sự nghiệp sang con cái. Cô dành nhiều thời gian cùng con nằm trên giường trò chuyện, xem phim hoạt hình...

Christina cho biết cô cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi dành thời gian với bọn trẻ: "Bạn là một phần trong cuộc sống của những con người nhỏ bé tuyệt vời này, và điều đó dạy cho bạn sự kiên nhẫn. Nuôi dạy con là một hành trình học hỏi không ngừng. Bọn trẻ đã dạy tôi rất nhiều điều, và chúng luôn thách thức để tôi trở nên tốt hơn".

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng tin rằng, dù gắn bó với con cái đến đâu, người mẹ cũng cần dành không gian riêng cho bản thân mình.

"Có nhiều bậc cha mẹ cảm thấy tội lỗi khi không thể lúc nào cũng tập trung vào con cái. Nhưng điều đó hoàn toàn bình thường và hãy để cảm giác đó qua đi. Cha mẹ dành thời gian nghỉ ngơi để gắn bó với con mình không phải là yếu đuối hay ích kỷ. Chăm sóc bản thân mới có thể chăm sóc những người khác", cô nói.

Christina cho biết, mọi thứ cô quyết định đều bị ảnh hưởng bởi những đứa trẻ, nhưng đồng thời, cô cần đảm bảo rằng mình luôn kiên định để theo đuổi những gì quan trọng của bản thân. "Đó là một phần tấm gương mà tôi muốn mang tới cho con cái: Hãy làm theo trái tim và không đánh mất chính mình dù cho cuộc sống thay đổi", bà mẹ hai con chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ ca sĩ thoải mái nói với con về chuyện "nhạy cảm", lý do khiến ai nấy đều khen ngợi