Nữ cán bộ ở Huế làm lộ đề thi học kỳ 1 lớp 12 toàn tỉnh

PV | 12/01/2023, 12:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế xác minh nguyên nhân khiến đề thi học kỳ 1 lớp 12 toàn tỉnh bị lộ.

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế sẽ xử lý nghiêm các các nhân, tập thể khiến đề thi học kỳ 1 lớp 12 toàn tỉnh bị lộ.

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế thông tin về nguyên nhân khiến đề thi lớp 12 toàn tỉnh bị lộ.

Theo đó, trước ngày 7/1, một nữ cán bộ trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang) đã lấy đề thi phần tự luận môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) mang về cho cháu đang học tại một trường THPT tại TP Huế. Sau đó, người cháu này chia sẻ đề thi cho bạn và sự việc lộ đề bị phát hiện.

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế tiếp tục làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân cán bộ trường Nguyễn Sinh Cung để có hướng xử lý nghiêm khắc.

Cùng với đó, sở tiếp tục chỉ đạo các trường truy vết và tổ chức kiểm tra lại môn học bị lộ đề, dự kiến lịch thi vào sáng 14/1. Sở cũng yêu cầu xử lý các học sinh sử dụng tài liệu và bị lập biên bản ở môn kiểm tra cuối kỳ này.

Ngày 7/1, việc nghi vấn lộ đề thi được phát hiện trong quá trình diễn ra buổi thi kết thúc học kỳ 1 của khối lớp 12 toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thời điểm trên, khi đang làm bài thi một môn thuộc khối xã hội, một học sinh bị phát hiện sử dụng tài liệu, hội đồng thi đã lập biên bản. Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường nơi tổ chức buổi thi tiếp tục phát hiện có bốn mã đề của một môn học trong tổ hợp này bị lộ.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, đây là buổi kiểm tra cuối kỳ chung của toàn tỉnh và đề thi do đơn vị này ra. Đề này lấy từ ngân hàng đề thi của sở và đưa về cho các trường tự in ấn, phát đề cho học sinh, hình thức tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế yêu cầu xác minh thông tin và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Bài liên quan
Đà Nẵng: Hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh làm lộ đề thi môn Toán
Ngày 4/8, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo quý 2/2022, tại cuộc họp, đại diện Sở GD&ĐT thành phố đã thông tin về vụ việc lộ đề thi Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ cán bộ ở Huế làm lộ đề thi học kỳ 1 lớp 12 toàn tỉnh