Nữ giáo viên bị học sinh lăng mạ, ném dép vào người: Cô giáo từng bị hiệu trưởng kỷ luật

Hà Linh, | 05/12/2023, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến sự việc học sinh dồn giáo viên vào chân tường ở Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), cơ quan chức năng đã bước đầu xác minh, cả giáo viên và học sinh đều có lỗi.

Cụ thể, ngày 2/12, Công an huyện Sơn Dương phát hiện trên mạng xã hội đăng tải video kéo dài 1 phút 49 giây liên quan đến giáo viên và học sinh Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương.

Qua xác minh cho thấy, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 29/11, khi vừa học hết tiết 4 tại lớp 6A, Trường THCS Văn Phú đã xảy ra sự việc, một số học sinh lớp 7C và 6A có lời nói, hành vi khiêu khích cô Phan Thị H. Cô H. là giáo viên bộ môn Âm nhạc của trường.

Nguyên nhân được cho là từ giữa tháng 9/2023, cô H. mâu thuẫn với học sinh lớp 6A và có lời nói tục tĩu, không chuẩn mực đạo đức của nhà giáo. Khi xảy ra sự việc, một học sinh lớp 7C dùng điện thoại quay lại và chia sẻ cho nhóm bạn đồng thời đăng tải lên mạng xã hội.

Học sinh dồn nữ giáo viên vào chân tường xúc phạm: Cô giáo từng bị hiệu trưởng kỷ luật - Ảnh 1.

Video ghi lại cảnh cô giáo bị học sinh dồn vào tường, có lời lẽ xúc phạm. (ảnh cắt từ video)

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trường THCS Văn Phú đã họp kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh liên quan. Tại buổi làm việc, có 14 ý kiến tham gia, trong đó đều thống nhất nhận xét: cô H và học sinh trong video đều có hành vi thiếu chuẩn mực, cần phải kiểm điểm nghiêm túc.

Đáng chú ý, ngày 21/11, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú đã ban hành quyết định kỷ luật đối với viên chức là bà Phan Thị H. với hình thức cảnh cáo với lý do: “Bà H. vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự nhân phẩm của học sinh, ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên chưa đảm bảo tính sư phạm, đúng mực”.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh một nữ giáo viên bị nhóm nam sinh dồn vào góc lớp, xung quanh là những tiếng hò reo.

Hình ảnh cho thấy một nam sinh đã chủ động dồn giáo viên vào góc tường, tiến tới hích vai và có lời lẽ xúc phạm cô giáo. Nữ giáo viên dần tỏ ra bất lực trước hành vi thiếu giáo dục của một số nam sinh. Trong khi đó, nhiều học sinh khác cũng đang vây quanh cô giáo để trêu đùa, cợt nhả cô giáo.

Trong khi ở một video khác được đăng tải trên mạng xã hội, nữ giáo viên này xuất hiện trong lớp học vào ngày 29/11, cầm theo cặp, dép và ném vào học sinh. Thậm chí cô giáo này còn có những lời lẽ không đúng chuẩn mực với học sinh trong lớp học.

Liên quan sự việc, UBND Huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản về việc kiểm tra, xác minh, giải quyết thông tin. Đơn vị này đã khẳng định, sự việc nhóm học sinh tập trung gây rối, có hành vi xúc phạm giáo viên xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, xã Văn Phú.

UBND huyện giao Phòng GD&ĐT huyện chủ trì, phối hợp Phòng Nội vụ, Công an huyện và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh và giải quyết trước ngày 6/12/2023.

Bài liên quan
Tiếp sức từ ban giám hiệu giúp giáo viên xử lý 'tình huống bức bách'
Trong một số diễn đàn về giáo dục, nhiều ý kiến cho rằng, giáo viên đang có quá nhiều áp lực, từ lo “chạy hết bài”, quản lý chất lượng, hồ sơ sổ sách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giáo viên bị học sinh lăng mạ, ném dép vào người: Cô giáo từng bị hiệu trưởng kỷ luật