Nữ sinh huyện miền núi xuất sắc giành điểm tuyệt đối môn Lịch sử

22/07/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nữ sinh huyện miền núi Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã xuất sắc giành điểm tuyệt đối môn Lịch sử.

Thành tích học tập rèn luyện nổi bật

Vũ Ngô Hoàng Yến là học sinh lớp 12A2 trường THPT Phú Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Yến là thủ khoa khối C00 của toàn trường trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với số điểm lần lượt là Ngữ Văn 8,5, Lịch Sử 10 và Địa lí 9,25.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông nghiệp tại huyện Phú Lương, có bố công tác ở cơ quan xã, mẹ làm chè, từ nhỏ Yến đã luôn tích cực, chủ động trong học tập. Là con cả nên tính cách của Yến cũng có phần cá tính và mạnh mẽ hơn.

Suốt 3 năm học dưới mái trường THPT Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên Yến đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, hai năm liên tiếp em được khen tặng danh hiệu học sinh 3 tốt cấp Trung ương. Với thế mạnh và sở thích học môn Ngữ văn, năm nào Yến cũng tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi và đạt được giải thưởng các cấp, giải vượt cấp, cụ thể lớp 10 Yến đoạt giải Khuyến khích, lớp 11 giành giải ba vượt cấp và giải ba cùng cấp; lớp 12 đoạt giải Ba tại Kỳ thi Chọn học sinh giỏi môn Ngữ Văn cấp tỉnh Thái Nguyên.

Nữ sinh huyện miền núi xuất sắc giành điểm tuyệt đối môn Lịch sử ảnh 1

Nữ sinh Vũ Ngô Hoàng Yến không chỉ có thành tích học tập nổi bật, em còn hoạt động phong trào rất tích cực.

Quá trình học tập, Yến cho biết: Ngay từ khi lên lớp 10 em đã xác định mục tiêu và có kế hoạch học tập rất rõ ràng, em đã đăng ký vào ban KHXH và luôn tập trung vào định hướng đó. Em đầu tư vào việc học ba môn Ngữ Văn, Lịch Sử và Địa lí nhiều hơn những môn khác, bởi em cũng có tình yêu với các môn học trên nên càng học em càng hăng say hơn.

Giành điểm 10 trọn vẹn

Khi nhận được kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với điểm 10 môn Lịch sử, Yến cho rằng: Đối với môn Lịch sử, em xuất phát học tập không quá sớm nhưng tìm đúng phương pháp học tập và thầy cô dẫn dắt. Em cho rằng không học nhồi nhét mà học kiến thức cốt lõi, cơ bản, không dàn trải kết hợp với luyện bài tập ngay sau khi học xong các chuyên đề. Em cũng tích cực tham khảo những phương pháp làm bài thi trắc nghiệm trên mạng xã hội, và tìm được phương pháp "KKGG-Khoanh Khoanh gạch gạch" kết hợp với những kiến thức em được học và dành nhiều thời gian luyện đề, suốt quá trình ôn tập em đã luyện khoảng 90 đề môn Lịch sử, để tập căn thời gian và phản xạ với câu hỏi, nên lúc đi thi em làm 30 câu đầu tiên trong vòng chưa đến 15 phút, dành nhiều chất xám hơn cho những câu hỏi cuối và đạt được điểm 10 trọn vẹn.

Ngoài ra, để có một kết quả thi tốt cả 3 môn, em đã luyện viết và rèn chữ rất nhiều để cải thiện lối hành văn, thường xuyên luyện đề và học tập, áp dụng phương pháp làm bài hiệu quả. Đối với Môn Địa lí, là môn học em sợ nhất, vì em từng rất sợ vận dụng cao của môn học này, nhưng cũng nhờ việc tìm được phương pháp học theo từ khoá nên em xử lí và bài làm thi dễ dàng hơn.

Nữ sinh huyện miền núi xuất sắc giành điểm tuyệt đối môn Lịch sử ảnh 2

Nữ sinh Vũ Ngô Hoàng Yến cùng cô giáo chủ nhiệm và tập thể lớp 12A2, trường THPT Phú Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Ngay sau khi biết điểm thi, các thí sinh sẽ bắt tay vào nghiên cứu và đăng ký nguyện vọng, Yến cũng giống như các thí sinh khác trong cả nước, đều đã có những định hướng riêng cho bản thân mình.

Yến chia sẻ: Em tự nhận thấy, bản thân là một người thích nghi với môi trường khá tốt nên dù học tập ở môi trường nào em cũng cố gắng và quyết tâm cao để phát huy thế mạnh của mình. Nhìn lại hành trình vừa đi qua, em thấy bản thân mình đã cố gắng thích nghi rất nhiều. Ngoài ra, em là một người có tính cách hướng ngoại và năng động nên em muốn hướng cho mình đến những ngành về luật và truyền thông, do đó em sẽ đăng kí vào trường Đại học Luật Hà Nội hoặc một trường đại học có chuyên ngành về Truyền thông, báo chí, em cũng hy vọng bản thân sẽ đỗ đúng vào nguyện vọng em mong muốn.

Bài liên quan
Đại học Thái Nguyên thêm phương thức tuyển sinh mới năm 2024
Đây là năm đầu tiên, ĐH Thái Nguyên tổ chức kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính và sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh huyện miền núi xuất sắc giành điểm tuyệt đối môn Lịch sử