Nữ sinh Nghệ An mồ côi được trường đại học hỗ trợ toàn phần

05/07/2023, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi Báo Giáo dục và Thời đại đăng thông tin về hoàn cảnh của nữ sinh Hoàng Thị Hải Yến, em đã nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ.

Ông Nguyễn Quốc Sơn - Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An - cho biết, sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đoàn công tác của trường đã tới thăm, động viên và trao quyết định trúng tuyển có điều kiện cho em Hoàng Thị Hải Yến.

Trước đó, trên Fanpage của trường này chia sẻ: “Sau khi đọc được bài viết “Nén nỗi đau, nữ sinh mất cả bố lẫn mẹ quyết thi tốt nghiệp THPT” đăng trên Báo Giáo dục và Thời đại ngày 28/6/2023, hiểu được hoàn cảnh của em Yến, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng với em và gia đình. Đồng thời nhà trường cam kết, miễn học phí toàn khóa cho em Yến khi theo học tại trường.

Ngoài ra, thầy giáo Đinh Văn Tới - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học - Tuyển sinh & Hợp tác đào tạo của nhà trường nhận nuôi em Yến trong suốt quá trình học tập và tìm kiếm việc làm phù hợp chuyên môn sau khi em tốt nghiệp”.

Em Hải Yến là học sinh Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, nhà tại khối 3A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Hoàn cảnh gia đình em vô cùng vất vả, khó khăn, bố mẹ già yếu chỉ có mình em là con gái. Những năm qua, Yến vừa đi học, vừa một tay chăm sóc bố mẹ ốm nằm liệt giường. Hè năm lớp 11, nhận thấy bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, bố mẹ mới nói thật Yến không phải là con đẻ, mà được nhận nuôi khi mới hơn 3 tháng tuổi.

Nữ sinh đã chịu cú sốc tinh thần lớn, phải mất đến 4 – 5 tháng mới chấp nhận được sự thật mình chỉ là con nuôi. Nhưng trong suốt thời gian ấy, em vẫn luôn yêu thương, chăm sóc bố mẹ, không lời than trách. “Bố mẹ là người đã nuôi dưỡng, cho em cuộc sống này. Dù hoàn cảnh vất vả, nhưng bố mẹ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho em, để em được học hành đầy đủ. Em luôn biết ơn vì mình đã được làm con của bố mẹ”, Yến rưng rưng nói.

Dù đã hết lòng chăm sóc, mong bố mẹ ở lại với mình lâu hơn nữa, nhưng ngày 14/5, mẹ rời xa Yến mãi mãi. Hơn 1 tháng sau, ngày 24/6, bố Yến cũng ra đi để lại cô con gái mồ côi… khi chỉ còn cách Kỳ thi tốt nghiệp THPT vài ngày. Em thêm một lần nữa mất đi cả bố lẫn mẹ - mất đi chỗ dựa chở che em suốt 18 năm qua.

Trước khi mất, bố mẹ chỉ có nguyện vọng và dặn dò em dù khó khăn thế nào cũng không được bỏ học. Nén nỗi đau, Hoàng Thị Hải Yến dự thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi Báo Giáo dục và Thời đại đăng thông tin về hoàn cảnh của Yến, em đã nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ. Trước buổi thi, thầy cô giáo, cán bộ giám thị, thanh tra tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân cũng đã hỏi thăm, khích lệ tinh thần để Yến vững tâm bước vào kỳ thi.

Hải Yến chia sẻ: “Nhờ được nhà trường tổ chức ôn thi, cùng sự động viên, khích lệ thường xuyên của thầy cô, bạn bè, người thân và nhiều người khác, em hoàn thành tốt các môn thi”.

Nữ sinh cũng cho biết mình thích ngành Bác sĩ da liễu nhưng trước hoàn cảnh của mình và sự tư vấn của người thân, em đã đăng ký nguyện vọng vào ngành Kế toán, Khoa Kế toán kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Với hình thức xét kết quả học bạ THPT, em đủ điểm trúng tuyển. Tuy nhiên, em vẫn phải chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo ông Nguyễn Quốc Sơn, khi có kết quả tốt nghiệp, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An sẽ có thư mời nhập học gửi tới em Yến. Trong thư mời cũng sẽ thông báo cụ thể những cam kết của trường trong việc hỗ trợ tối đa cho em suốt quá trình học và khi tốt nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Nghệ An mồ côi được trường đại học hỗ trợ toàn phần