“Nữ sinh Vàng” tại Kỳ thi Kỹ năng Nghề quốc gia 2021

PV | 23/12/2021, 17:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong số 14 chủ nhân huy chương Vàng của Kỳ thi Kỹ năng Nghề quốc gia lần thứ 12, Trịnh Thị Lan là thí sinh nữ duy nhất – cô trở thành “nữ sinh Vàng” của kỳ thi này.

Có cơ hội trở thành cử nhân sư phạm, kế toán nhưng Lan lại quyết định từ bỏ để chọn học trường nghề, đi tìm đam mê nghề nghiệp cho tương lai của chính mình.

Trịnh Thị Lan (sinh năm 2000) là sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.

Chưa bao giờ cảm thấy tự ti khi học trường nghề, bởi khi học tập tại trường, em khá bất ngờ khi biết cũng có nhiều bạn cũng như mình. Xác định được đam mê và quyết định học nghề thay vì học đại học.

nu-sinh-vang-1.jpeg
Trịnh Thị Lan - “Nữ sinh Vàng” tại Kỳ thi Kỹ năng Nghề quốc gia 2021

“Học nghề hay đại học đều có một mục đích chung chính là có kỹ năng nghề tốt, có trình độ cao và tìm ra một công việc yêu thích, khiến cho bản thân sẽ có ích với xã hội, tạo ra giá trị và chỗ đứng cho bản thân.

Dù là đại học hay trường nghề điều quan trọng nhất chính là bạn nỗ lực, bước đi trên con đường đó như thế nào. Có kiên trì, cố gắng giữ cho mình đam mê đến đích hay không và rút ra được những bài học gì sau cả quá trình bước đi mình đã chọn mới là quan trọng”, Lan bộc bạch.

Lan cũng cho rằng, nghề Thiết kế đồ họa rất phù hợp với các bạn nữ, cơ hội việc làm rộng mở và đặc biệt nếu bạn là người có gu thẩm mỹ và cá tính.

nu-sinh-vang-2.png
Trịnh Thị Lan là thí sinh nữ duy nhất – cô trở thành “nữ sinh Vàng” của kỳ thi này.

Với nữ sinh này, học nghề hay đại học thì đích đến cũng sẽ là tìm ra một công việc yêu thích, khiến cho bản thân sẽ có ích với xã hội, tạo ra giá trị và chỗ đứng cho bản thân.

Khi nhận được tin giành huy chương Vàng trong kỳ thi, cảm xúc của Lan như vỡ òa. Với 180 thí sinh và 25 đoàn dự thi thì đạt được huy chương Vàng là cả một sự nỗ lực, cố gắng.

nu-sinh-vang-3.png
 Một trong các thiết kế do Lan sáng tạo và thực hiện.

Không giống với các thí sinh khác, Lan phải thực hiện "3 tại chỗ" để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong quá trình ôn luyện, Lan cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ vì lần đầu tiên em được tiếp xúc với đề thi của thế giới 100% là tiếng Anh cũng như rất nhiều từ chuyên ngành.

Bài liên quan
Tiêu điểm | Có nên định hướng nghề nghiệp sớm cho người trẻ bậc THPT
GD&TĐ - Tiêu điểm có nên định hướng nghề nghiệp sớm cho người trẻ bậc THPT sẽ giúp các bạn có một định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nữ sinh Vàng” tại Kỳ thi Kỹ năng Nghề quốc gia 2021