Tổ chức, tham gia kỳ thi kỹ năng nghề các cấp giúp cơ sở giáo dục nghề nghiệp xác lập chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn khu vực, quốc tế, tạo động lực đổi mới, nâng cao chất lượng.
Mô hình đào tạo “một chương trình - hai địa điểm” được xem là hướng đi tất yếu của giáo dục nghề nghiệp, giúp người học vừa vững lý thuyết tại trường, vừa thành thạo kỹ năng nghề ngay trong môi trường sản xuất thực tế tại doanh nghiệp.
Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị tạo ra bước ngoặt đối với giáo dục nghề nghiệp; xác định rất rõ những bước đi mang tính đột phá để phát triển nguồn nhân lực kỹ năng nghề cao.
Hiện nay, nhiều ngành học ở các trường nghề dù số lượng học viên ít nhưng cơ hội việc làm sau khi ra trường lại rộng mở đã cho thấy nhu cầu lao động không hề nhỏ.
Với chu kỳ 2 năm phải cập nhật chương trình đào tạo/lần, các cơ sở giáo dục đại học đang gặp nhiều thách thức với sự thay đổi của công nghệ và thị trường.
Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) đang được xây dựng với nhiều điểm mới quan trọng, nhằm hoàn thiện khung pháp lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.
Trong bối cảnh thị trường việc làm thay đổi chóng mặt, cộng với thách thức tinh giản biên chế, Trường Đại học Luật Hà Nội xác định việc nâng cao kỹ năng thực hành nghề của sinh viên càng cấp bách, quan trọng.