Nữ thủ khoa khối C tỉnh TT - Huế chia sẻ bí quyết học hiệu quả

21/07/2023, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ thủ khoa khối C của tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có những chia sẻ về cách thức học bài và ôn tập hiệu quả.

Ôn kiến thức trên lớp, luyện đề thêm qua mạng

Đỗ Thị Ngọc Chi là học sinh Trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ngọc Chi sinh ra tại vùng quê nghèo thôn Nam Trạch, xã Lộc An, huyện Phú Lộc. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Ngọc Chi đạt tổng 28,5 điểm của 3 môn khối C, trong đó môn Ngữ văn 9 điểm, môn Lịch sử 10 điểm và môn Địa lý 9,5 điểm và trở thành thủ khoa khối C tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Từ khi biết tin là thủ khoa khối C toàn tỉnh, Ngọc Chi cũng khá bất ngờ và rất vui mừng về kết quả của mình. Chia sẻ về “bí kíp” học tập, Ngọc Chi cho biết, vào thời điểm sau tết sẽ tập trung học ôn thi 3 môn Văn, Sử, Địa cho đến lúc kỳ thi diễn ra.

“Việc học trước như vậy em thấy sẽ không bị áp lực vì mình đã có sự chuẩn bị, tích luỹ kiến thức trước đó. Còn khoảng 1 tháng trước ngày thi, em chỉ cần xem lại những kiến thức cơ bản mình đã học và luyện đề để nắm bắt thêm được các dạng bài thi”, Ngọc Chi chia sẻ.

 Nữ thủ khoa khối C tỉnh TT - Huế chia sẻ bí quyết học hiệu quả ảnh 1

Việc ôn tập các môn học từ sớm giúp Ngọc Chi thấy thoải mái và không bị áp lực.

Ngọc Chi cũng cho biết, phần lớn kiến thức cơ bản đều nằm trong sách giáo khoa, cùng với đó là việc tập trung lắng nghe thầy, cô giảng bài trên lớp rồi tự mình tìm hiểu, tích lũy và ghi chép lại những phần quan trọng.

Ngoài ra, Ngọc Chi cũng dành thời gian ở nhà để ôn thi, ngoài việc ôn lại kiến thức trên lớp, em còn tìm học qua mạng để nắm thêm các dạng bài thi, đặc biệt Ngọc Chi không đi học thêm mà chỉ tự ôn tập.

“Tranh thủ thời gian ở nhà, em lên mạng xem các video giảng bài của các giáo viên để tích lũy thêm kiến thức. Ngoài ra em còn tìm các dạng đề thi thử, đề thi của Bộ GD&ĐT, hay các đề năm trước,... để làm thêm. Như vậy mình mới nắm được nhiều kiến thức để làm bài”, Ngọc Chi bộc bạch.

Chia sẻ về việc ôn tập các môn, Ngọc Chi cho biết, đối với môn Ngữ văn sẽ tập trung nghe giảng kiến thức mà thầy cô truyền đạt trên lớp, đồng thời tham khảo thêm các cách viết văn, cách sử dụng ngôn ngữ, dùng từ,... để áp dụng vào bài làm. Đối với môn Lịch sử, Ngọc Chi sẽ nắm vững các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sự kiện quan trọng và liên kết những sự kiện đó thành một chuỗi thời gian và nội dung lại với nhau, cùng với đó là việc tự ôn tập trên mạng, làm nhiều đề thi để có thể nắm thêm được nhiều dạng câu hỏi. Với môn Địa lý, Ngọc Chi cũng nắm kiến thức cơ bản, sau đó học thêm trên Atlat Địa lý và luyện đề.

“Cả 3 môn em đều rất yêu thích, nhưng thích nhất vẫn là môn Lịch sử, vì em có niềm đam mê với môn học này, bản thân em từng thi thử được 10 điểm môn Lịch sử nên đây cũng là động lực lớn để em quyết tâm học tập. Bên cạnh đó cũng có sự dẫn dắt, chỉ bảo của các thầy cô mà em mới có thể đạt được kết quả như hôm nay”, Ngọc Chi xúc động nói.

Về sắp xếp thời gian học, Ngọc Chi thường dành thời gian từ khoảng 18h - 19h để học online thông qua các buổi livestream trên mạng, tiếp theo đó từ 21h - 23h là khoảng thời gian yên tĩnh, dễ học tập trung và hiệu quả, Ngọc Chi sẽ ôn tập lại các kiến thức mà bản thân đã học được trên lớp và tự học online.

Ước mơ trở thành Nhà báo

Sau khi biết kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đã có nhiều thầy cô và bạn bè chúc mừng Ngọc Chi, gia đình và người thân cũng rất vui mừng và phấn khởi khi Chi trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

 Nữ thủ khoa khối C tỉnh TT - Huế chia sẻ bí quyết học hiệu quả ảnh 2

Lớp học của Đỗ Thị Ngọc Chi là một tập thể có nhiều thành tích trong học tập.

Chia sẻ về ước mơ của mình, Ngọc chi cho biết từ lâu bản thân đã mong muốn trở thành một Nhà báo để có thể truyền tải những thông tin trong cuộc sống cho bạn đọc.

“Em cảm thấy nghề báo phù hợp với năng lực của bản thân và hơn nữa em cũng nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình mặc dù trong gia đình em chưa có ai đi theo lĩnh vực này”, Ngọc Chi bộc bạch.

Dự định nộp hồ sơ xét tuyển trong thời gian sắp tới, Ngọc Chi sẽ nộp nguyện vọng 1 vào ngành Báo chí, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh.

Được biết, năm 2022 điểm chuẩn của ngành Báo chí khối C, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh là 28,25 điểm.

Cô Nguyễn Thị Thuận - Giáo viên môn Lịch sử, Trường THPT An Lương Đông nhận xét: “Tôi từng là người tiếp xúc và dạy môn Lịch sử cho Ngọc Chi, qua đây tôi thấy rằng, Ngọc Chi là một học sinh rất gương mẫu trong học tập và rèn luyện, thái độ học tập rất tự giác, chăm chỉ, đam mê nghiên cứu và có tư duy tốt. Biết tin Ngọc Chi là thủ khoa khối C của tỉnh và đặc biệt là môn Lịch sử đạt 10 điểm, bản thân tôi cũng như nhà trường rất vui mừng và tự hào về em. Hi vọng rằng, với số điểm đó, Ngọc Chi sẽ sớm đạt được ước mơ theo đuổi nghề Báo”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thủ khoa khối C tỉnh TT - Huế chia sẻ bí quyết học hiệu quả