Nữ trợ lý kế nghiệp chồng tỷ phú của "hot girl trà sữa": Từ thực tập sinh tốt nghiệp trường thường đến Phó chủ tịch sau 5 năm

Chi Chi, | 21/08/2023, 21:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù có xuất thân và học vấn bình thường, nữ Phó chủ tịch này vẫn khiến mọi người phải thán phục.

Tập đoàn Jingdong (JD) là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Người sáng lập kiêm chủ tịch JD là Lưu Cường Đông, còn được truyền thông biết đến vì là chồng của "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên. Một trong những ứng cử viên sáng giá sẽ tiếp quản tập đoàn khổng lồ này trong tương lai được cho là Trương Bàng - người từ nữ trợ lý của Lưu Cường Đông đã thăng tiến thành Phó chủ tịch, "lãnh đạo thứ hai" chỉ trong vòng 5 năm sau khi gia nhập JD.com.

Nữ trợ lý kế nghiệp chồng tỷ phú của hot girl trà sữa: Từ thực tập sinh tốt nghiệp trường thường đến Phó chủ tịch sau 5 năm - Ảnh 1.

Đại gia Lưu Cường Đông bên cạnh vợ là "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên

Xuất thân bình thường nhưng năng lực phi thường

Trương Bàng sinh năm 1989 tại Truy Bác, Sơn Đông trong một gia đình bình thường có mẹ là giáo viên tiếng Anh và cha là nhân viên văn phòng. Mặc dù gia cảnh bình thường nhưng cô đã trở thành một người phi thường nhờ tài năng và nỗ lực bản thân.

Nữ trợ lý kế nghiệp chồng tỷ phú của hot girl trà sữa: Từ thực tập sinh tốt nghiệp trường thường đến Phó chủ tịch sau 5 năm - Ảnh 2.

Trương Bàng

Năm 2007, Trương Bàng đỗ vào Đại học Tài chính Kinh tế Trung ương, nơi cô theo học khoa Thông tin và chuyên ngành thương mại điện tử. Dù đây là một ngôi trường tốt nhưng so với những vị giám đốc, chủ tịch khác trong ngành thì học vấn của Trương Bàng rõ ràng không có gì nổi trội.

Năm 2011, Trương Bàng tốt nghiệp thủ khoa với tấm bằng xuất sắc. Cô thành công xin được một vị trí thực tập tại Tập đoàn Jingdong (JD) - công ty mơ ước của rất nhiều sinh viên Trung Quốc.

Trương Bàng đã đỗ vào chương trình tuyển dụng đặc biệt của JD lúc đó với mục tiêu đào tạo ra những nhân tài có thể trở thành trụ cột tập đoàn trong tương lai. Trong dự án này, nhà sáng lập Lưu Cường Đông luôn nhấn mạnh việc phải chọn "những người thực sự có thể chịu đựng gian khổ cả đời". Bản thân Lưu Cường Đông xuất thân từ một gia đình nghèo nên đặc biệt thích "những đứa trẻ xuất thân từ gia đình nghèo".

Dự án tuyển dụng đặc biệt này có quy tắc vô cùng khắt khe và tỷ lệ đào thải cao. Nếu thất bại trong bất kỳ cuộc đánh giá nào, thực tập sinh chỉ có thể chọn nghỉ việc hoặc ở lại làm nhân viên bình thường của JD.com.

Trong 3 năm trời, các thực tập sinh của dự án phải trải qua hàng loạt giai đoạn đào tạo cụ thể, liên tục luân chuyển công việc, cạnh tranh khốc liệt. Trương Bàng, một trong những ứng cử viên có học vấn kém nhất đã vượt qua 5 cấp độ và đánh bại nhiều đối thủ. Cô sau cùng trở thành trợ lý của Lưu Cường Đông. Ngay cả đến thời điểm hiện tại, cô vẫn đang là trợ lý chủ tịch song song với việc kiêm nhiệm các vị trí khác vì tỷ phú Lưu Cường Đông không thể tìm được một "vị tướng" xuất sắc bằng.

Năm 2016, Lưu Cường Đông đã thay đổi người đại diện theo pháp luật và giám đốc điều hành của 52 công ty dưới tên mình thành tên của trợ lý Trương Bàng, đồng thời thăng chức cho cô lên vị trí Phó chủ tịch của Tập đoàn Jingdong.

Nữ trợ lý kế nghiệp chồng tỷ phú của hot girl trà sữa: Từ thực tập sinh tốt nghiệp trường thường đến Phó chủ tịch sau 5 năm - Ảnh 3.

Nữ trợ lý là cánh tay phải đắc lực của tỷ phú Lưu Cường Đông

Cho đến nay, Trương Bàng đã từng là đại diện theo pháp luật của 48 công ty; cổ đông của 12 công ty; giám đốc điều hành của hơn 50 công ty; tổng cộng hơn 90 công ty. Cô cũng là người đại diện theo pháp luật hoặc có cổ phần gián tiếp trong hàng trăm doanh nghiệp khác. Cuối năm 2020, Trương Bàng còn chính thức giữ chức vụ Giám đốc Nhân sự của JD.

Từ vị trí thực tập sinh đến giám đốc điều hành và đại diện pháp lý của các công ty thuộc JD.com rồi phó chủ tịch, Trương Bàng chỉ mất 5 năm ngắn ngủi. Với sự tín nhiệm đặc biệt của Lưu Cường Đông, nhiều người người nói Trương Bàng hiện là "lãnh đạo thứ hai" của JD. Số cổ phiếu cô nắm giữ có giá trị lên tới 18 tỷ NDT (khoảng 63.000 tỷ đồng).

Ở đỉnh cao vẫn không ngừng học hỏi

Dù là một Phó chủ tịch với khối công việc khổng lồ nhưng "nữ cường nhân" Trương Bàng vẫn gây ngạc nhiên khi vào năm 2018, cô đã lấy được bằng MBA tại Trường Tài chính PBC của Đại học Thanh Hoa.

Trường Tài chính PBC của Đại học Thanh Hoa được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Đại học Thanh Hoa đồng thành lập. Đây chính là cơ sở đào tạo MBA danh giá bậc nhất Trung Quốc. Có thể thấy, những người xuất sắc sẽ không say sưa với những thành tích nhất thời mà vẫn không ngừng học hỏi và tiến bộ.

Nữ trợ lý kế nghiệp chồng tỷ phú của hot girl trà sữa: Từ thực tập sinh tốt nghiệp trường thường đến Phó chủ tịch sau 5 năm - Ảnh 4.

Hành trình của Trương Bàng khiến mọi người ngưỡng mộ

Không những vậy, Trương Bàng cũng chưa bao giờ che giấu học vấn bình thường của mình mà luôn tự hào về trường cũ. Nhiều năm sau khi tốt nghiệp, cô đã quay trở lại trường Đại học Tài chính và Kinh tế Trung ương để tìm kiếm nhân tài mới cho đế chế JD, tạo cơ hội cho những sinh viên như mình năm xưa.

Một nhân viên của JD.com đã từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Lưu Trữ Và Vận Tải Trung Quốc: "Tôi và Trương Bàng bằng tuổi nhau, nhưng lý do tại sao Trương Bàng có thể bước vào một vị trí cao như vậy? Tất cả là nhờ sự kiên định, siêng năng, trung thực và đáng tin cậy của cô ấy".

Nguồn: Toutiao

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ trợ lý kế nghiệp chồng tỷ phú của "hot girl trà sữa": Từ thực tập sinh tốt nghiệp trường thường đến Phó chủ tịch sau 5 năm