Nữ vận động viên gây tranh cãi khi mặc "áo tắm" khoét cao thi 3 môn phối hợp

17/11/2023, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều ý kiến trái chiều về trang phục thi đấu của nữ vận động viên Trung Quốc.

Mới đây, trên trang Sohu đăng tải lại hình ảnh của một nữ vận động viên cấp quốc gia mặc "áo tắm" tên Ah Shuang thi ba môn phối hợp: điền kinh, đạp xe, bơi lội, gây nhiều ý kiến trái chiều trên MXH. Dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng, trang phục của Shuang là không phù hợp. Tuy nhiên, cũng có một số người bênh vực nữ vận động viên.

Hình ảnh vận động viên Ah Shuang gây chú ý khi tham gia thi 3 môn phối hợp, gây tranh cãi trên MXH vì trang phục xẻ cao.

Nữ vận động viên gây tranh cãi khi mặc

Trước ý kiến trái chiều của cư dân mạng, Ah Shuang chia sẻ: "Bộ đồ này không hề sai quy định mà đã được ban tổ chức kiểm định và in tên".  Đại diện của ban tổ chức giải đấu lên tiếng: "Thay vì bàn luận quá nhiều về trang phục bình thường của vận động viên, chúng ta nên tập trung vào phần thi của họ".

Không xét đến tính thẩm mỹ, bodysuit xẻ cao đáp ứng yêu cầu chuyên môn của ba môn phối hợp giúp vận động viên hoàn thành các thử thách bơi lội, đạp xe và chạy với tốc độ nhanh nhất có thể nhờ khả năng giảm ma sát khi đi xe đạp cũng như tăng tần suất. Thứ hai, thiết kế này có thể làm giảm lực cản và tăng tốc độ bơi khi thực hiện loạt động tác sải tay, đạp chân ở dưới nước. Vì vậy, từ góc độ chuyên môn, thiết kế trang phục thể thao này phù hợp với yêu cầu của cả ba môn phối hợp, giúp cải thiện thành tích đến từng mili giây.

Ngược lại, cũng có nhiều người không đồng tình. Trên thực tế, trang phục dài hay ngắn không hoàn toàn liên quan đến tính hiệu quả cũng như hiệu suất thi đấu. Đặc biệt là thiết kế với diện tích che chắn khiêm tốn, dễ khiến đối thủ và khán giả xem thi đấu bị phân tâm. 

Đây không phải là lần đầu tiên, trang phục thi đấu của một nữ vận động viên gây bàn tán trên MXH. Một giảng viên về giáo dục thể chất và thể thao tại Đại học St Mary, ông Michael Hobson cho biết: "Hết lần này đến lần khác, khi các nữ vận động viên xuất hiện, những gì họ mặc đều trở thành chủ đề cho cuộc trò chuyện".

Nữ vận động viên gây tranh cãi khi mặc

Không chỉ riêng thi đấu 3 môn phối hợp, với các bộ môn khác như nhảy cao, nhảy sào, hay quần vợt, tần suất bình luận trang phục của vận động viên nữ cao hơn và dễ gây chú ý hơn trang phục của nam vận động viên. Luôn có những quy định kiểm soát trang phục khi phụ nữ tham gia thể thao. Nhiều bộ môn buộc phái nữ phải diện đồ kín đáo, giảm độ nữ tính nhằm tránh gây hấp dẫn với nam giới. Nhưng một số bộ môn buộc vận động viên phải mặc gợi cảm, để khán giả sẵn sàng bỏ tiền ra xem họ thi đấu.

 "Với bộ đồ thoải mái, vận động viên có thể làm tốt hơn. Chính họ biết bộ đồ nào khiến bản thân thoải mái", giáo sư tâm lý thể thao - Catherine Sabiston chia sẻ.

Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở lại châu Âu
Các nhà lãnh đạo Hungary và Serbia là những người ủng hộ mạnh mẽ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ vận động viên gây tranh cãi khi mặc "áo tắm" khoét cao thi 3 môn phối hợp