Nữ vận động viên Việt Nam chinh phục giải đua xe thể thao quốc tế

T/H | 28/10/2022, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Gia Bảo là nữ vận động viên Việt Nam đầu tiên tham dự giải đua xe thể thao quốc tế FIA Motosports Games 2022, ở bộ môn Auto Slalom.

Nữ vận động viên Việt Nam chinh phục giải đua xe thể thao quốc tế
Nguyễn Gia Bảo đại diện cho Việt Nam tham dự giải đua xe thể thao danh tiếng FIA Motosports Games 2022. Ảnh: NVCC

FIA Motorsport Games 2022 tổ chức từ ngày 26 đến 31.10 tại trường đua Circuit Paul Ricard, La Castellet ở thành phố Marseille, nước Pháp. Sự kiện quy tụ các tay đua nổi tiếng tới từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tranh tài tại 16 hạng mục đua xe thể thao đa dạng.  

Nguyễn Gia Bảo đăng ký tham gia tranh đấu tại hạng mục Auto Slalom. Hạng mục này sử dụng xe điện trên trường đua Circuit Paul Ricard và thi đấu theo thể thức một cặp đua kết hợp. Trong khuôn khổ giải đấu FIA Motorsport Games, hạng mục Auto Slalom được các chuyên gia đánh giá cao bởi tính trải nghiệm của nó đem lại.

Theo thể lệ thi đấu, các tay đua cần phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quốc tế do FIA quy định. Nguyễn Gia Bảo cũng tự hào là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tham gia Women In Motorsport - Uỷ ban phụ nữ với Ôtô của FIA, và là nữ vận động viên người Việt Nam đầu tiên có bằng đua xe ôtô thể thao chuyên nghiệp.

Đam mê môn thể thao tốc độ từ năm 2012, Gia Bảo đã đặt mục tiêu và lộ trình chinh phục các giải đấu theo năng lực từ trong nước đến khu vực và quốc tế. Quyết định đăng ký tham gia giải đấu FIA Motorsport Games lần này kết quả sau nhiều năm nỗ lực và tiếp tục hành trình chinh phục môn thể thao tốc độ của Gia Bảo.

“Tham gia tranh đấu lần này, tôi ko đặt mục tiêu cao về thành tích, đây là cơ hội tham gia học hỏi và kết nối, để lá cờ đỏ sao vàng được xuất hiện trên bản đồ thể thao quốc tế Motorsport” - Nguyễn Gia Bảo chia sẻ.

Để thực hiện hóa mục tiêu đầy thách thức, Gia Bảo tích cực rèn luyện thể lực 4 tiếng/ngày, thực hiện chế độ luyện tập kỹ thuật chuyên môn nghiêm khắc để có thể lực và tinh thần vững vàng để chinh phục trường đua tốc độ Circuit Paul Ricard.  Đặt chân lên đất Pháp, Gia Bảo vẫn tiếp tục tập luyện không ngừng nghỉ để chủ động trong việc làm quen với môi trường và điều kiện thi đấu thực tế. Điều này cho thấy quyết tâm của nữ tay đua Việt Nam.

Qua hơn 10 năm kinh nghiệm tham gia học hỏi và cọ xát với văn hóa đua xe thể thao quốc tế, Gia Bảo mong muốn sớm được tổ chức những sự kiện lớn một cách chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam. Những sự kiện này dựa trên cơ sở kinh nghiệm của Gia Bảo kết nối cộng đồng đua xe thể thao Việt Nam và dần đưa Motorsport Việt Nam phát triển tiệm cận với các nước trong khu vực.

Bài liên quan
Sôi nổi giải thể thao chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Trong hai ngày 23-24/9, ngành Giáo dục huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tổ chức giải thể thao chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam môn bóng rổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ vận động viên Việt Nam chinh phục giải đua xe thể thao quốc tế