Nuôi dưỡng ngôn ngữ tiếng Anh cho trẻ ngày từ 1,5 tuổi

Nguyễn Chung | 19/08/2023, 16:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình tiếng Anh Tiny Bean giúp trẻ mầm non được nuôi dưỡng khả năng học ngôn ngữ thứ hai lâu dài, khơi dậy hứng thú học bài bản và khoa học.

Sáng 19/8, Công ty TNHH Budding Bean Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt chương trình tiếng Anh Tiny Bean – Chương trình giúp trẻ nuôi dưỡng ngôn ngữ tiếng Anh theo cơ chế học tiếng mẹ đẻ dành riêng cho trẻ 1,5 - 3 tuổi.

Chương trình Tiny Bean English ứng dụng một cách bài bản tiến trình đắc thụ ngôn ngữ tự nhiên theo nghiên cứu của giáo sư Stephen Krashen, nhưng nghiên cứu và phát triển thành phương pháp độc quyền APE (Activate - Play and learn – Expand) giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên như học tiếng mẹ đẻ thông qua tiến trình Kích hoạt ngôn ngữ - Chơi mà học ngôn ngữ - Mở rộng ngôn ngữ đặc thù dành riêng cho trẻ từ 1,5 - 3 tuổi.

a-1.jpg
Quang cảnh sự kiện.

Dựa vào đặc điểm trẻ ở lứa tuổi này, sự lặp đi lặp lại các bài học ngắn là chìa khoá để trẻ tiếp nhận ngôn ngữ vào trí nhớ dài hạn. Tiny Bean sử dụng nhiều hoạt động phát triển giác quan, hình ảnh sống động, coi trọng các tương tác để giúp trẻ học thông qua chơi. Các nội dung được lựa chọn cẩn trọng dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về tâm sinh lý và nhận thức của trẻ giai đoạn này.

a-4.jpg
Demo các hoạt động tương tác dành cho trẻ 1,5 - 3 tuổi.

Đặc biệt, Tiny Bean dành sự ưu tiên cho âm nhạc để giúp trẻ học ngôn ngữ với một thế giới quan đa dạng đầy tính thẩm mỹ. Các giai điệu được sáng tác độc quyền cho chương trình Timy Bean bao gồm nhiều thể loại như jazz, swing, pop, rock and roll, country,... Âm nhạc của Tiny Bean vui vẻ, tươi mới, ngay cả khi truyền tải những giai điệu nhẹ nhàng, du dương cũng tràn ngập hạnh phúc mà không hề ồn ào.

Phần phối khí rất kì công với nhiều các loại nhạc cụ và những âm thanh khác nhau. Khi thì là tiếng piano, khi thì là guitar, có lúc lại là tiếng ukulele, ngoài ra còn kết hợp rất nhiều nhạc cụ như chuông, kèn, maracas, xylophone... khiến cho không gian âm nhạc mà Tiny Bean tạo nên cho trẻ vô cùng phong phú.

a2.jpg
Tọa đàm "Nuôi dưỡng ngôn ngữ tiếng Anh cho trẻ 1,5 - 3 tuổi".

Khi chú trọng vào phần nghe và tương tác, Tiny Bean tuyệt đối không sử dụng video nhằm bảo vệ trí não, sự tập trung và đôi mắt trẻ thơ. Để giúp trẻ tiếp nhận hình ảnh, thông tin, chương trình Tiny Bean lựa chọn mô hình “kiềng ba chân” để giúp trẻ hình thành niềm yêu thích sách - nền tảng cho việc học suốt đời của trẻ.

Mô hình “kiềng ba chân” đó là trẻ được nuôi dưỡng tình yêu với sách thông qua việc giáo viên đọc sách bảng tại lớp, bố mẹ đọc sách cho con tại nhà và trẻ tự khám phá sách mini dành riêng cho mình. Phần minh hoạ sách cho trẻ cũng dựa trên trí tưởng tượng của trẻ giai đoạn này, chú trọng những hình ảnh cụ thể, loại bỏ các chi tiết trang trí gây xao lãng, màu sắc tươi sáng.

Lộ trình học tập bao gồm 3 cấp độ đi theo đúng sự phát triển độ tuổi bao gồm: SEEDLING (dành cho trẻ 1,5 – 2 tuổi); SPROUTING (dành cho trẻ 2 – 2,5 tuổi); GROWING (dành cho trẻ 2,5 – 3 tuổi). Chương trình có thể áp dụng tại các đơn vị trường mầm non hoặc các nhóm học gia đình.

a-3.jpg
ThS Trần Thùy Dương - Đại diện quyền tác giả của chương trình Tiny Bean.

Chương trình được phát triển bởi Công ty TNHH Budding Bean Việt Nam cùng với các chuyên gia nước ngoài ở Mỹ, Úc, Malaysia.

“Khi mà trên thị trường chưa có một chương trình nào chuyên sâu dành cho độ tuổi nhỏ này, sự ra đời của chương trình tiếng Anh Tiny Bean kỳ vọng sẽ giúp các trẻ mầm non được nuôi dưỡng khả năng học ngôn ngữ thứ hai lâu dài, khơi dậy hứng thú trong quá trình học và tăng sự kết nối giữa người hỗ trợ với trẻ một cách bài bản và khoa học. Chúng tôi tin rằng mình sẽ mang tới nguồn ngôn ngữ quý giá làm giàu trí tuệ của trẻ trong tương lai...”, bà Trần Thuỳ Dương - GĐ Công ty TNHH Budding Bean Việt Nam chia sẻ.

Bài liên quan
Ông Lavrov nêu lý do Nga sở hữu vũ khí hạt nhân
Hôm 19/8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, việc sở hữu vũ khí hạt nhân có thể bảo vệ Nga trước các mối đe dọa an ninh từ bên ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuôi dưỡng ngôn ngữ tiếng Anh cho trẻ ngày từ 1,5 tuổi