Ôn tập nước rút thi tốt nghiệp THPT ở trường nội trú

26/05/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp diễn ra, trường nội trú tại Kon Tum đang gấp rút ôn tập, tổ chức thi thử... để nâng cao kiến thức cho học sinh.

Chạy đua với thời gian

Trưa một ngày cuối tháng 5, A Huỳnh (học sinh lớp 12A2, trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) cặm cụi ôn tập, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

A Huỳnh tâm sự, trong kỳ thi cam go sắp tới em lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội. Trong đó, Địa lý là môn học em yêu thích và tự tin nhất. Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra nên đây là thời gian quan trọng nhất để A Huỳnh ôn tập, củng cố kiến thức.

“Ngoài giờ học trên lớp vào ban ngày, tối đến là thời gian tốt nhất để em tập trung, hệ thống lại khối lượng kiến thức. Trong đợt thi thử vừa qua, điểm trung bình các môn của em được 7,1. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng ôn tập, trau dồi thêm kiến thức để nâng cao kết quả trong kỳ thi chính thức. Em mong rằng mình có thể thực hiện ước mơ đậu vào Học viện Biên phòng”, A Huỳnh bộc bạch.

Không chỉ A Huỳnh, mà 109 học sinh lớp 12 của trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy đang chạy đua với thời gian nhằm ôn luyện để “vượt vũ môn”.

Thầy A Wũ – Phó hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy cho biết, toàn trường có 109 học sinh lớp 12 được chia thành 4 lớp. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy học và ôn tập cho các em.

Sau khi kết thúc chương trình học kì I, nhà trường đã rà soát, phân loại ra 23 em có nguy cơ rớt tốt nghiệp để tổ chức ôn tập riêng. Qua đó, trường phân công những giáo viên có nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ cho học sinh, nhằm giúp các em hệ thống lại kiến thức quan trọng, cần thiết.

“Trải qua một thời gian vừa dạy học và ôn tập, những em học sinh này rất cố gắng, nỗ lực để vươn lên. Vừa qua, trong đợt thi thử tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT ra đề, tất cả các em đều đủ điều kiện để xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhà trường cũng như giáo viên sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các em trau dồi thêm kiến thức. Tôi cũng hy vọng, trong kỳ thi chính thức các em sẽ tiếp tục duy trì và cố gắng hơn nữa để đạt kết quả cao”, thầy A Wũ tâm sự.

Vừa ôn tập, vừa giải trí

Ôn tập nước rút thi tốt nghiệp THPT ở trường nội trú ảnh 1

Học sinh lớp 12, trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy gấp rút ôn tập.

Theo thầy Wũ, trước kia thầy, cô giáo vừa dạy học và ôn tập cho các em. Tuy nhiên, hiện nay học sinh đã hoàn thành chương trình học kì II, chính vì vậy đây là thời điểm ‘vàng’ để gấp rút ôn tập cho học sinh. Buổi sáng là thời gian ôn tập chính cho học sinh, buổi chiều nhà trường chỉ bố trí thêm 2 tiết để các em vừa học, vừa có thời gian nghỉ ngơi. Còn buổi tối các em sẽ tự học, tuy nhiên giáo viên luôn túc trực để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh khi cần thiết.

“Khối 12 có 109 học sinh, nhưng có đến 108 em đăng kí thi khối Khoa học xã hội. Tuy nhiên nhà trường vẫn phân công giáo viên để hướng dẫn, ôn tập cho tất cả các em. Vào giữa tháng 6, đơn vị sẽ tổ chức thi thử lần cuối để đánh giá lại kết quả học, ôn tập của học sinh. Năm 2022, học sinh đậu tốt nghiệp THPT của nhà trường là 98,16%, do đó năm học này đơn vị phấn đấu để đạt tỷ lệ 100% ”, thầy Wũ nói.

Thầy Wũ cho hay, thời gian học sinh ôn thi đúng vào thời điểm nắng nóng kéo dài. Do đó, nhà trường đã trang bị đầy đủ quạt, không gian thoáng mát, rộng rãi đảm bảo điều kiện ôn tập cho học sinh. Bên cạnh đó, để học sinh bớt căng thẳng, có thời gian nghỉ ngơi, giải trí, trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy giao cho Đoàn trường tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, như: bóng chuyền, xà đơn… vào cuối tuần. Qua đó, vừa giúp học sinh rèn luyện sức khoẻ, lại có thời gian để giao lưu, tránh căng thẳng trong quá trình ôn tập.

Không chỉ tập trung vào ôn tập cho học sinh, nhà trường còn phối hợp với Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, trường Cao đẳng cộng đồng Kon Tum… tổ chức hướng nghề, hướng nghiệp cho học sinh. Từ đó, giúp các em lựa chọn được những ngành nghề phù hợp…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ôn tập nước rút thi tốt nghiệp THPT ở trường nội trú